Tiếng Việt | English

22/04/2022 - 18:51

Long An: Ngày đầu tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi diễn ra an toàn

Ngay sau khi tiếp nhận vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, các địa phương khẩn trương tiến hành triển khai tiêm cho trẻ theo quy định. Trong ngày đầu tiên, các mũi tiêm đều an toàn, chưa ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm.

Cần Giuộc là một trong những địa phương đầu tiên triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ

Theo kế hoạch, tất cả trẻ từ 5-11 tuổi hiện đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh Long An không phân biệt có hay không có hộ khẩu sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; dự kiến có trên 184.600 trẻ được tiêm.

Do số lượng vắc-xin được phân bổ theo từng đợt nên tỉnh sẽ triển khai tiêm hạ dần độ tuổi. Được biết, tổng số trẻ được khám sàng lọc trong đợt này là trên 34.400 trẻ (gồm học sinh khối lớp 5 và lớp 6; trẻ sinh năm 2010, 2011 ngoài cộng đồng (trẻ không đi học)). Tổng số vắc-xin phân bổ là 34.300 liều vắc-xin Moderna (liều 0,25ml).

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – Huỳnh Hữu Dũng, ngay sau khi tiếp nhận vắc-xin, các địa phương trong tỉnh khẩn trương tổ chức tiêm chủng cho trẻ theo quy định. Một số huyện bắt đầu tiêm trong ngày 22/4 gồm Cần Giuộc, Tân Hưng, Vĩnh Hưng.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19, ngành Y tế tập huấn từ việc khám sàng lọc trước tiêm, xử trí, cấp cứu, theo dõi sau tiêm,… cho cán bộ y tế tham gia tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến chiều 22/4, các mũi tiêm đều bảo đảm an toàn, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Trong những ngày tiếp theo, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục triển khai tiêm theo đúng tiến độ./.

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết