Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 16:31

Long An tập huấn cài đặt, sử dụng chữ ký số

Ngày 17/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng chữ ký số điện tử cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của 19 sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu tổng quan về chữ ký số chuyên dùng; hướng dẫn cài đặt, cấu hình, sử dụng các phần mềm để ký số, kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử *.pdf; thực hành cài đặt, cấu hình các phần mềm, ký số, kiểm tra chữ ký số;...


Sử dụng chữ ký số nhằm bảo đảm tính đồng bộ, tiến tới giao dịch điện tử giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp và người dân

Việc mở rộng sử dụng chữ ký số đến cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và các sở, ngành tỉnh là một bước tiến trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và trao đổi, sử dụng văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh phù hợp với Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Sử dụng chữ ký số nhằm bảo đảm tính đồng bộ, tiến tới giao dịch điện tử giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp và người dân, tăng cường an ninh thông tin số. Đồng thời phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các hệ thống thông tin đã được triển khai đồng bộ trong các cơ quan nhà nước, nhất là hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thư điện tử của tỉnh, cổng/trang thông tin điện tử./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết