Tiếng Việt | English

14/06/2016 - 17:31

Long An: Tập huấn kiến thức về an toàn bức xạ

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Long An phối hợp Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh Bình Dương tổ chức khóa tập huấn kiến thức về an toàn bức xạ (ATBX) cho các nhân viên làm việc trực tiếp tại các cơ sở công nghiệp và y tế trên địa bàn tỉnh.

Học viên tham gia khóa tập huấn

Công tác ATBX trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua được quan tâm và từng bước được đẩy mạnh. Tuy nhiên, hoạt động ATBX tại các cơ sở công nghiệp và y tế hiện nay vẫn còn nhiều tồn tại. Điều này làm ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước về ATBX hạt nhân tại địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn.

Trong khóa tập huấn, các học viên được giảng viên, cán bộ phụ trách giới thiệu các chuyên đề: Khái niệm cơ bản về bức xạ ion hóa, các đơn vị đo liều bức xạ; tương tác của bức xạ với vật chất; ghi đo bức xạ; hiệu ứng sinh học của bức xạ; Bảo vệ chống chiếu ngoài; nguyên lý hoạt động của thiết bị X-quang chẩn đoán y tế và các vấn đề bức xạ liên quan; các khía cạnh liên quan đến tối ưu hóa ATBX trong X-quang chẩn đoán y tế;… 

Đồng thời, học viên cũng được thông tin về các quy định của pháp luật về ATBX hạt nhân; một số sự cố bức xạ và rút ra bài học kinh nghiệm./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết