Tiếng Việt | English

08/09/2015 - 11:52

Long An: Thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay, ngày 8-9-2015, 750 tân binh là những người con ưu tú của 6 địa phương: Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Đước và TP.Tân An trên địa bàn tỉnh Long An hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt giao quân lần 2/2015.

TP.Tân An: Có 135 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ

Đến dự lễ giao nhận quân tại TP.Tân An có Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7- Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa; Chủ tịch UBND tỉnh- Đỗ Hữu Lâm; Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ uy Quân sự tỉnh- Đại tá Trần Văn Trai và Bí thư Thành ủy Tân An- Trần Kim Lân.


Các tân binh hăng hái lên đường

Đợt này, TP.Tân An có 135 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Quân khu 7, Sư đoàn Không quân 370-Bộ Quốc phòng, Biên phòng Long An và Tiểu đoàn bộ binh 1 thuộc Trung đoàn 738 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long A.

Ông Trần Kim Lân nhắn nhủ các tân binh cần phải ra sức phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và truyền thống yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó. Đặc biệt, phải đoàn kết ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập xứng danh Bộ đội cụ Hồ; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và cán bộ, sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội,...

77 thanh niên ưu tú huyện Tân Trụ nhập ngũ đợt 2

Lần giao nhận quân đợt 2 năm 2015, trong tổng số 77 tân binh của huyện Tân Trụ, có 8 tân binh là đảng viên, 69 đoàn viên. 50 tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Trong đợt này, số tân binh của huyện Tân Trụ được nhận về các đơn vị: Đặc công 60, Tiểu đoàn 180, Biên phòng Long An, Tiểu đoàn 1 Long An.



Tân binh được lãnh đạo địa phương, gia đình, người thân đưa tiễn

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trần Văn Đốc chúc mừng, động viên đến các tân binh lên đường nhập ngũ cần chấp hành tốt kỷ luật trong quân đội, phấn đấu rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức và phát huy truyền thống cha ông trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh là những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ

Thủ Thừa 114 thanh niên lên đường nhập ngũ

Giao nhận quân đợt 2 năm 2015, toàn huyện Thủ Thừa có 114 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, có 6 đảng viên, 98 đoàn viên Đoàn TNCS.HCM.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng của các tân binh năm nay khá tốt, hầu hết đều ý thức được trách nhiệm của mình, mong muốn làm tròn nhiệm vụ được giao và trưởng thành hơn khi được rèn luyện trong môi trường quân đội.

Được biết, các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này, được huấn luyện tại 5 đơn vị gồm: Tiểu đoàn 15; Tiểu đoàn 180; Tiểu đoàn bộ binh 1 thuộc Trung đoàn 738 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long A; Bộ đội Biên phòng và Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP. HCM).

Bến Lức tưng bừng ngày hội giao nhận quân

Năm nay, 132 tân binh của huyện Bến Lức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc được giao quân về 5 đơn vị gồm: Biên phòng Long An, Sư Đoàn 5, Tiểu đoàn 180, Lữ đoàn 23 Thông tin, Tiểu đoàn Bộ binh 1 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An.

Trong số 132 thanh niên trúng tuyển đợt này có 6 đảng viên, còn lại là đoàn viên; trên 29% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp (tăng gần 4% so với cùng kỳ), gần 60% thanh niên tốt nghiệp THPT, 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện.

Với những nỗ lực, cố gắng và sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, cùng sự đồng thuận của các gia đình có con em trúng tuyển, ngày hội giao quân ở huyện Bến Lức đã bảo đảm nhanh, gọn, an toàn và đúng luật.

Châu Thành tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong đợt 2 năm 2015, huyện Châu Thành có 130 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 3 đảng viên, số còn lại là đoàn viên Đoàn TNCS HCM; có 4 thanh niên tốt nghiệp đại học, 10 thanh niên có trình độ cao đẳng, 3 thanh niên có trình độ trung cấp, đa số thanh niên còn lại có trình độ THPT.

Năm nay, huyện giao quân cho các đơn vị: Lữ đoàn Thông tin 23, Tiểu đoàn phòng hóa, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Quân khu 7, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Long An, Tiểu đoàn bộ binh 1 thuộc Trung đoàn 738 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An.

Cần Đước thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân

Huyện Cần Đước tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 cho 162 thanh niên tiêu biểu đại diện cho 17 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên, số còn lại là đoàn viên.


Ông Phạm Chí Tâm - Chủ tịch UBND huyện Cần Đước đánh hồi trống mở hội tòng quân

Chất lượng tân binh đợt 2 năm 2015 của huyện đạt cao hơn so với những năm trước, nhất là về các tiêu chí như: Sức khỏe, trình độ học vấn, độ tuổi và tỷ lệ đảng viên trong tuyển quân.

Trong đợt này, huyện sẽ giao quân về các đơn vị như: Tiểu đoàn bộ binh 1-Trung đoàn 738-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 370, Tiểu đoàn Đặc công 60 và Tiểu đoàn 180 Quân khu 7.

Lễ giao nhận quân đợt 2/2015 diễn ra nhanh, gọn, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm nhưng đảm bảo được tính chất trang trọng của ngày hội toàn dân./.

Nhóm PV-CTV BLAO

Chia sẻ bài viết