Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 10:52

Long An: Thay đổi hình thức tiếp xúc cử tri

Ngày 12/7/2021, HĐND tỉnh Long An có công văn số 415/HĐND-TTDN về việc thay đổi hình thức tiếp xúc cử tri.

Long An sẽ thay đổi hình thức tiếp xúc cử tri. Ảnh minh họa: Phạm Ngân

Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh có Kế hoạch liên tịch số 382/KHLT-HĐND-MTTQVN ngày 06/7/2021 về tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ Nhất và trước kỳ họp thứ Hai, HĐND tỉnh khóa X. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An hiện nay diễn biến không thuận lợi, nhất là tại các địa bàn giáp ranh TP.Hồ Chí Minh. Tỉnh Long An đã và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ trướng Chính phủ.

Để hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ Nhất và trước kỳ họp thứ Hai phù hợp, thích ứng với tình hình thực tiễn; sau khi thống nhất với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh điều chỉnh hình thức tiếp xúc cử tri như sau:

Đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Tổ đại biểu HĐND tỉnh tạm dừng các hoạt động tiếp xúc cử tri theo hình thức họp tập trung trực tuyến và trực tiếp. Thay vào đó, đại biểu HĐND tỉnh chủ động đến địa bàn các xã, phường, thị trấn để vừa phối hợp hỗ trợ chính quyền địa phương phòng, chống dịch, vừa nắm bắt tình hình thực tế đời sống, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó ghi nhận, phản ảnh các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đây được xem như hình thức tiếp xúc cử tri phù hợp của đại biểu HĐND trong tình hình mới.

Đối với các địa phương còn lại: Tổ đại biểu HĐND tỉnh chủ động phối hợp Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN cấp huyện trao đổi, thống nhất cụ thể về hình thức tiếp xúc cử tri phù hợp, trong đó khuyến khích tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến tại những nơi đã trang bị hệ thống phòng họp trực tuyến kết nối từ cấp huyện đến cấp xã. Khi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch hiện nay.

Về nội dung tiếp xúc cử tri, công tác phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri và thời gian thực hiện, kết thúc hoạt động tiếp xúc cử tri: Vẫn thực hiện theo Kế hoạch liên tịch số 382/KHLT-HĐND-MTTQVN ngày 06/7/2021.

Đề nghị Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An: Công bố công khai các địa chỉ tiếp nhận phản ảnh, kiến nghị, góp ý của cử tri gửi đến HĐND tỉnh liên quan vấn đề phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Địa chỉ gồm:

Gửi qua email: pttdn@longan.gov.vn (hoặc pttdnlongan@gmail.com).

Truy cập vào Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh: http://dbnd.longan.gov.vn hoặc http://hdnd.longan.gov.vn/ chọn Diễn đàn cử tri (mục thứ 5, bên phải màn hình)/chọn Mục tiếp nhận ý kiến, kiến nghị, phản ảnh của cử tri/ sau đó ghi ý kiến.

Nội dung của các ý kiến phản ảnh, kiến nghị là các vấn đề liên quan đến đời sống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương (không mang tính chất khiếu nại, tố cáo); thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của các cơ quan chức năng tỉnh Long An; được ghi cụ thể, rõ ràng, chính xác./.

BLA

Chia sẻ bài viết