Tiếng Việt | English

20/11/2021 - 18:37

Long An tiếp tục đầu tư nhà công vụ giáo viên

Cùng với quan tâm đầu tư xây dựng trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục, tỉnh Long An cũng chú trong đầu tư nhà công vụ giáo viên. Bởi hiện tại, trên địa bàn tỉnh có nhiều giáo viên công tác trong điều kiện xa nhà.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Long An đang có nhu cầu xây dựng thêm 57 công trình nhà công vụ giáo viên (300 phòng)
Theo thống kê của UBND tỉnh, toàn tỉnh hiện có 77 công trình nhà công vụ giáo viên với 462 phòng, tổng diện tích là 14.553 m2, phục vụ cho 941 giáo viên. Các công trình nhà công vụ giáo viên được đầu tư từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau như ngân sách tỉnh, ngân sách huyện và từ nguồn xã hội hoá.

Những nhà công vụ cho giáo viên chủ yếu tập trung nhiều ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười, nơi xa xôi, đi lại còn khó khăn. Theo đánh giá, số lượng nhà công vụ giáo viên hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của giáo viên trong toàn tỉnh. 

Hầu hết các nhà công vụ đã được xây dựng và đưa vào sử dụng qua nhiều năm, cơ sở vật chất xuống cấp nhiều. Mặt khác, trong các công trinh được đầu tư có nhiều nhà ở có kết cấu bán kiên cố, nhà tạm, không bảo đảm ổn định trong quá trình sử dụng, phải thường xuyên sửa chữa, cải tạo. Vì vậy, việc xây dựng mới nhà công vụ cho giáo viên là rất cần thiết. 

Theo đó, UBND tỉnh dự kiến sẽ đề xuất chủ trương thực hiện chương trình xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên. Theo đề xuất, từ 2021 - 2025, Long An cần xây dựng thêm 57 công trình nhà công vụ giáo viên với gần 300 phòng, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 580 giáo viên tại các địa phương với kinh phí đầu tư gần 55 tỉ đồng.

Chương trình “Xây dựng nhà công vụ giáo viên" sẽ giúp cho đội ngũ giáo viên đang công tác xa nhà có chỗ ở ổn định, đời sống sinh hoạt được nâng lên, an tâm trong công tác, từng bước giúp cho ngành giáo dục và đào tạo nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời gian tới. 

Chương trình này được phê duyệt thông qua và triển khai thực hiện sẽ giải quyết nhà ở công vụ cho giáo viên ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thuộc các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, nhất các xã thuộc khu vực Đồng Tháp Mười, góp phần thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Đức

Chia sẻ bài viết