Tiếng Việt | English

07/07/2015 - 10:32

Long An: Trao giải thưởng YouFarm- Cánh đồng quê tôi

4 nông dân nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Trong thời gian chờ đợi những tín hiệu tốt lành từ đấu trường quốc tế, vừa qua, tại ấp 3, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, Ban tổ chức cuộc thi YouFarm - Cánh đồng quê tôi và Cty Bayer Việt Nam đã trao phần thưởng cho những nông dân đạt giải cao.

Theo đó, giải nhất được trao cho tác phẩm “Cha và con” (The farmer and his son) của tác giả Huỳnh Văn Nên; giải nhì là tác phẩm “Trên cánh đồng cha ông” (Develop fathers rice and homeland) của tác giả Nguyễn Văn Thành; giải ba là tác phẩm “Nhà nông và công nghệ” (Technology and farming) của tác giả Dương Văn Ước; và giải tư thuộc về tác phẩm “Ruộng nhà tôi” (My farming My Family) của tác giả Dương Thị Sữa.

Các tác phẩm trên là những câu chuyện về công cuộc cải tạo đất, thuần hoá thiên nhiên và cả những câu chuyện rất riêng tư về đời sống gia đình gắn với công việc đồng áng đã được các nhà làm phim nông dân mạnh dạn đưa lên màn ảnh với sự hỗ trợ của tổ đạo diễn. Theo kết quả bình chọn từ trang web YouFarm Quốc tế, 2 trong 4 bộ phim ngắn (mỗi phim có độ dài 3 phút) do nông dân Việt Nam thực hiện đã lọt vào top 30 của cuộc thi YouFarm toàn cầu.

Ban Tổ chức cũng cho biết thêm, 3 đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, Trịnh Đình Lê Minh và Nguyễn Hữu Tuấn – những người đã hỗ trợ cho nông dân sản xuất phim đều là những đạo diễn trẻ đang được chú ý trong giới làm phim ngắn và phim độc lập. Trong thời gian 1 tuần, các đạo diễn đã thực hiện “3 cùng” (ăn, ở, ra đồng làm việc) với các nông dân tại xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa để hướng dẫn cách sử dụng máy quay và các kỹ năng quay phim cơ bản.

Được biết, cuộc thi làm phim YouFarm – Farm and Family do tập đoàn Bayer Scop Science tổ chức trên toàn cầu và giải nhất là một chuyến du lịch vòng quanh châu Á (khởi thành từ Canberra, Úc). Người thắng giải sẽ được đến thăm những nông dân trên nhiều vùng đất khác nhau để tìm hiểu về cuộc sống và công việc của họ./.

Mỹ Tho

Chia sẻ bài viết