Tiếng Việt | English

18/03/2022 - 10:17

Long An vất vả cầm hòa Phố Hiến

Đội bóng Long An phải rất khó khăn mới cầm hòa đội bóng Phố Hiến trong lượt trận đá bù vòng 1, giải bóng đá hạng nhất Quốc gia.

Chiều 17/3, đội bóng Long An có trận đấu đầu tiên trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ Phố Hiến. Đây là trận đấu bù vòng 1 khi trước đó trận đấu này phải tạm hoãn do nhiều cầu thủ Phố Hiến nhiễm Covid-19.

Đội bóng Long An có trận đấu đầu tiên của mùa giải trên sân nhà

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội khách chủ động triển khai lối đá tấn công với mũi nhọn Nguyên Hoàng, tiền đạo vừa cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á. Trong khi đó, đội bóng Long An không có đội hình mạnh nhất buộc phải chơi phòng ngự phản công dưới sự dẫn dắt của thủ quân Anh Đức.

Phút thứ 2, đội khách có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi cầu thủ Nguyễn Hữu Nam tung cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không chiến thắng được thủ môn Tiến Anh. 3 phút sau, đội bóng Phố Hiến tiếp tục có cơ hội nhưng Tẩy Văn Toàn lại sút bóng vọt xà ngang.

Đội khách Phố Hiến thi đầu tốt nhờ sức trẻ trong khi đội chủ nhà Long An không có lực lượng mạnh nhất

Đến phút 15, đội bóng Long An mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt góc, bóng đến chân tân binh Nguyễn Thanh Khôi, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này không qua được hàng thủ đội khách. Đến phút 23, hậu vệ Việt Hoàng cướp được bóng dốc thẳng về phía khung thành đội khách. Tiếc rằng đường chuyền vào cho đồng đội bị đội bạn ngăn chặn kịp thời.

Liên tiếp các phút sau đó, cả 2 đội đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Tỉ số 0 - 0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, sóng gió liên tiếp được các cầu thủ Phố Hiến tạo ra trước khung thành thủ môn Tiến Anh. Nếu không có sự xuất sắc trong các pha cản phá của Tiến Anh và hàng thủ có lẽ bàn thắng đã thuộc về đội khách Phố Hiến.

Đội bóng Long An tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công

Sau khoảng 10 phút đầu hiệp 2 để các cầu thủ đội khách ép sân, đội bóng Long An dần lấy lại nhịp độ thi đấu. Phút 56, trong pha tổ chức tấn công, tiền đạo Anh Đức đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Tấn Tài trong vòng 16m50. Tiếc rằng cú vô lê rất căng của Tấn Tài không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Hữu Nghĩa bên phía đội khách.

Anh Đức và các đồng đội chưa thể giúp Long An giành chiến thắng

Đến phút 63, may mắn đứng về phía đội chủ nhà Long An khi cú đội đầu của cầu thủ Thanh Nhàn bên phía đội khách tuy đánh bại được thủ môn Tiến Anh nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Sau tình huống này, đội khách Phố Hiền còn tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Long An thi đấu tập trung để bảo toàn tỉ số hòa 0-0.

Với kết quả này, đội bóng Long An có được điểm số đầu tiên trong mùa giải sau 2 trận đấu và tạm đứng vị trí nửa cuối trên bảng xếp hạng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết