Tiếng Việt | English

13/08/2020 - 07:23

Long An yêu cầu doanh nghiệp sẵn sàng hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, nước rửa tay, giường xếp, chăn màn, hóa chất khử trùng,... duy trì ổn định tình hình sản xuất, góp phần tham gia phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp thương mại chủ lực của tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa

Sở Công Thương cũng đề nghị doanh nghiệp ưu tiên cung cấp các mặt hàng trên theo giá bán của công ty để tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Long An, nhằm đồng hành cùng chính quyền địa phương góp phần ngăn chặn dịch Covid đang diễn biến phức tạp.

Đồng thời, Sở Công Thương triển khai đến các doanh nghiệp, siêu thị, chợ, các điểm bán hàng tiện ích,... thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, các doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch dự trữ, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó.

Các doanh nghiệp này đã lên kế hoạch dự trữ, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu 

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp thương mại chủ lực của tỉnh đã chủ động dự trữ hàng hóa với tổng giá trị trên 100 tỉ đồng, gồm nhiều hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hàng bách hóa, chất tẩy rửa, khẩu trang, nước diệt khuẩn,... Hầu hết doanh nghiệp chủ động làm việc với các nhà cung cấp để ổn định nguồn cung, duy trì mạng lưới phân phối. Đồng thời, các doanh nghiệp cam kết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong mọi tình huống, thực hiện bán hàng qua điện thoại giao hàng tận nơi, ổn định giá cũng như thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá kích cầu tiêu dùng.  

Toàn tỉnh có 133 chợ, 4 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 5 cửa hàng San Hà Foodstore, 70 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Vinmart+ và trên 30.000 cơ sở kinh doanh thương mại hoạt động ổn định. Ngoài ra, 21 doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu gạo duy trì thường xuyên lượng tồn kho trên 150.000 tấn có thể cung ứng ra thị trường.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ cho biết, trước diễn biến của dịch bệnh phức tạp nhưng doanh nghiệp kinh doanh tại Long An cam kết bảo đảm đủ cung cấp hàng tiêu dùng cho người dân. Người tiêu dùng không cần quá lo lắng, dự trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hàng ngày. Sở sẽ phối hợp với các ngành, địa phương, doanh nghiệp theo dõi tình hình thị trường, kịp thời thực hiện các biện pháp can thiệp, điều phối hàng hóa khi có biến động và có phương án cung ứng hàng hóa kịp thời./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích