Tiếng Việt | English

06/09/2018 - 19:20

Mách bạn cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đón trung thu

Với nhân sầu riêng thơm ngậy, vỏ bánh dai mềm, bánh dẻo nhân sầu riêng là món bánh trung thu ngon đầy ý nghĩa để bạn và gia đình bên nhau trong những ngày tết trung thu đặc biệt này.

Nguyên liệu làm cho 15 chiếc bánh:

* Vỏ bánh:

- 150g bột gạo nếp chín làm bánh dẻo.

- 30g đường xay mịn.

- 15-20g dầu đậu phộng / dầu dừa.

- 150ml nước lá dứa đun sôi 300ml nước với 2-3 lá dứa, để nguội và lấy đủ 150ml.

- 1-2 giọt màu thực phẩm màu vàng trứng.

- Thêm bột nếp phủ lên bánh.

* Nhân sầu riêng:

- 400g cơm sầu riêng tươi.

- 1 thìa canh đường xay mịn (icing sugar) đã rây.

- 15g gelatin.

- 2 thìa canh nước.

Cách làm bánh dẻo nhân sầu riêng:

* Phần nhân bánh:

- Bạn cần ngâm gelatin vào nước trong một chén nhỏ. Sau đó đặt chén này vào nồi hấp cách thủy đến khi gelatin tan hoàn toàn.

- Xay sầu riêng với đường đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn, đổ chén getalin vừa hấp vào xay cho đều.

- Dùng kéo cắt màng bọc thực phẩm thành vào 15 miếng vuông nhỏ (15cm x 15cm). Chia sầu riêng vừa xay thành nhiều miếng, mỗi miếng khoảng 25g, đặt lên trên miếng bánh từng miếng màng bọc và bọc lại thành những quả bóng nhỏ. Xếp các miếng bánh ra khay, cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút  để nhân sầu riêng có thể đông lại.

*Phần vỏ bánh:

- Bạn cho bột gạo vào một tô lớn.

- Trong một nồi nhỏ đun sôi nước với đường đến khi đường tan, chờ nguội bớt rồi thêm dầu đậu phộng hoặc dầu dừa.

- Đổ hỗn hợp nước đường vào tô bột bánh và trộn hỗn hợp thành một viên bột mềm, để nguội. Nhào bột đến khi bột mềm, cho 1-2 giọt màu thực phẩm có màu vàng trứng vào để bột vàng.

- Chia bột thành khoảng 14-15 viên nhỏ (mỗi viên khoảng 25g), cán mỏng và bọc lên viên nhân sầu riêng, vo tròn thành hình quả bóng, viền kín mép bánh.

- Phủ bột gạo lên viên bánh cho đỡ dính. Bạn nhẹ nhàng ép vào khuôn bánh có hình theo yêu cầu của bạn. Dùng lực nhẹ để bánh không bị vỡ nhân, sau đó gỡ bánh ra khỏi khuôn và bảo quản trong hộp kín.

- Bánh dẻo nhân sầu riêng đặc biệt thơm ngon dành cho những tín đồ sầu riêng sẽ có màu vàng thơm, có thể bảo quản trong tủ lạnh bốn ngày.

Đón trung thu cùng món bánh dẻo nhân sầu riêng thơm ngon đậm đà sẽ là món ngon cho ngày trung thu thêm ấp cúng bên bạn bè và người thân. Hãy cùng gia đình bạn thưởng thức ngày trung thu trọn vẹn tình yêu thương bên những chiếc bánh trung thu thơm ngon nhé./.

Theo Vietnamnet.vn(Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích