Tiếng Việt | English

01/10/2020 - 15:10

Mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang Tết Trung thu vui tươi, ấm áp đến với con của công nhân, lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí cùng đại diện nhà tài trợ trao tặng học bổng cho con công nhân, lao động nghèo vượt khó học giỏi

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí cùng đại diện nhà tài trợ trao tặng học bổng cho con công nhân, lao động nghèo vượt khó học giỏi

Tết Trung thu năm nay, Trung tâm Công tác xã hội - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM phối hợp LĐLĐ tỉnh và Công ty TNHH Long Thủy - LT tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho 500 trẻ em là con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Long Trạch, huyện Cần Đước, trong đó có 200 em là con CN Công ty TNHH Jia Hsin và Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Shimmer đóng trên địa bàn.

Em Trương Minh Luân (SN 2014), học lớp 1, được mẹ đưa đến dự khá sớm. Khi được hỏi chuyện, Minh Luân háo hức: "Con rất vui vì lần đầu được dự Tết Trung thu. Hôm nay, mẹ con tan ca sớm nên tranh thủ về chở con đến dự Đêm hội Trăng rằm. Con rất thích xem các tiết mục của chú Cuội, chị Hằng và được nhận quà của các cô chú".

Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội - LĐLĐ TP.HCM - Nguyễn Mai Huy cho biết: "Nhằm chăm lo các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là con CNLĐ, dịp Tết Trung thu năm nay, Trung tâm phối hợp LĐLĐ tỉnh cùng các đơn vị tổ chức Đêm hội Trăng rằm. Qua đó, động viên các cháu thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ".

Tham gia đêm hội, các em được hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của Tết Trung thu với nhiều hoạt động sôi nổi: Rước đèn ông sao, tham gia đố vui có thưởng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng và phá cỗ.

Ngoài ra, các em còn được tặng một phần quà trung thu gồm bánh, lồng đèn trị giá 300.000 đồng. Dịp này, ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi, Trung tâm Công tác xã hội - LĐLĐ TP.HCM còn phối hợp LĐLĐ tỉnh trao tặng 500 phần quà, 500 áo thun và 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Nhận được học bổng 1 triệu đồng, em Trần Ngọc Ánh Dương (SN 2010) - học sinh lớp 5, vui mừng nói: "Con sẽ cố gắng học thật giỏi để cha mẹ vui và không phụ lòng của các cô chú đã trao tặng học bổng cho con".

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: "Ngoài việc phối hợp tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trước đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc làm tốt công tác chăm lo cho các cháu thiếu nhi tại đơn vị mình với mong muốn tất cả trẻ em con CNLĐ nghèo đều được vui Tết Trung thu. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Công đoàn đối với thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu nhân "mùa trăng đặc biệt” nhất trong năm. Qua đó, động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết