Tiếng Việt | English

20/09/2023 - 09:55

Mang Trung thu yêu thương đến mọi trẻ em

Đối với trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày được mong chờ nhất trong năm khi các em được tặng quà, đồ chơi, lồng đèn, bánh, kẹo, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Thế nhưng, với trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật,… thì cái bánh trung thu, chiếc lồng đèn để vui chơi lại là điều xa xỉ khi cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Để mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu, UBND tỉnh tổ chức tặng 3.000 phần quà (mỗi phần gồm 300.000 đồng tiền mặt, 4 cái bánh trung thu và 1 chiếc lồng đèn) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và gặp khó khăn đột xuất với tổng kinh phí 1,547 tỉ đồng. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nhằm phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em nhân dịp này.

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường vận động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ em; quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tặng quà cho các em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Các ngành chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; văn hóa phẩm; đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, độc hại, nguy hiểm đối với trẻ em. Cùng với đó, các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với hình thức đa dạng, phong phú, để tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón Tết Trung thu thiết thực, ý nghĩa.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã và đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Đức Huệ tổ chức Hội trại “Trăng sáng vùng biên” cấp tỉnh cho 110 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, gặp khó khăn đột xuất, bị ảnh hưởng thiên tai và dịch bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Huệ được vui Tết Trung thu. Hội trại dự kiến tổ chức vào ngày 26/9/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Đức Huệ.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động của các sở, ngành, đơn vị, địa phương, việc chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn nhận được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội. Đồng hành với các hoạt động ý nghĩa hướng đến trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, Chi đoàn cơ sở Báo Long An phối hợp đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Long An tổ chức tặng 500 phần quà và 2 góc học tập cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ. Gần nửa tháng nay, nhiều tổ chức, cá nhân cũng xông xáo với các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em nghèo được đón Tết Trung thu đầy đủ, vui tươi.

Với sự chăm lo của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương và toàn xã hội, Tết Trung thu năm nay, các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới sẽ trọn vẹn, ý nghĩa và ngập tràn tình yêu thương. Qua đó, cũng nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết