Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 16:30

Nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống sốt xuất huyết

Cán bộ trạm y tế và đoàn viên, thanh niên xã Tân Bửu hướng dẫn người dân diệt lăng quăng

Cán bộ trạm y tế và đoàn viên, thanh niên xã Tân Bửu hướng dẫn người dân diệt lăng quăng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), các đơn vị y tế trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp các ban, ngành, đoàn thể triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống SXH, nhất là tại các ổ dịch cũ và các địa điểm có nguy cơ xảy ra dịch.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện ghi nhận 297 ca SXH (tăng 236 ca (gấp 4 lần) so với cùng kỳ tháng 6 năm 2018) và hơn 50 ổ dịch nhỏ, đã tiến hành xử lý dứt điểm, đạt 100% kế hoạch. Theo Trung tâm Y tế huyện, bệnh sốt xuất huyết xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát vào mùa mưa, nhất là vào các tháng 9, 10. Năm nay, bệnh diễn biến khá bất thường, gia tăng vào những tháng nắng nóng. Nguyên nhân do người dân có thói quen tích trữ nước trong lu, vại nhưng lại không có nắp đậy, tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, phát triển. Bên cạnh đó, nước thải, rác thải cũng môi trường thuận lợi để muỗi sinh sôi. Một nguyên nhân nữa chính là sự chủ quan của người dân trong phòng, chống SXH.

Để SXH không có điều kiện bùng phát, lây lan, ngoài các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch của ngành y tế, mỗi người dân cũng cần chủ động, tích cực tham gia chiến dịch diệt lăng quăng. Đây là cách thiết thực và hiệu quả nhất trong phòng, chống dịch./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết