Tiếng Việt | English

16/03/2021 - 10:00

Nên đưa trẻ đi tiêm chủng ở đâu cho an toàn?

Tiêm chủng là biện pháp hữu hiệu và kinh tế nhất để bảo vệ trẻ khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tuy nhiên, với nhiều cơ sở tiêm chủng cho trẻ như hiện nay thì các bậc phụ huynh cần lưu ý những yếu tố nào để lựa chọn được một trung tâm tiêm chủng uy tín cho con em mình?

Nỗi lo không của riêng ai!

Ngày nay, có rất nhiều cơ sở tiêm chủng phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe trẻ em. Chính vì vậy mà nhiều bậc phụ huynh phân vân, lo lắng không biết địa điểm nào uy tín để “chọn mặt gửi vàng”, nhất là sau những trường hợp trẻ bị nguy hiểm đến tính mạng sau khi tiêm chủng.

Nên đưa trẻ đi tiêm chủng ở đâu cho an toàn?

Chị Lê Thị Hạnh (ngụ phường 4, TP.Tân An) cho biết: “Tôi rất quan tâm đến việc tiêm chủng để phòng ngừa bệnh cho con, tuy nhiên, với những thông tin về các trường hợp rủi ro khiến tôi rất lo lắng khi chọn nơi uy tín để tiêm chủng. Ngoài đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, tôi cũng chú trọng công tác chăm sóc, tư vấn khách hàng để an tâm khi trao gửi sức khỏe con mình”.

Không riêng chị Hạnh mà còn rất nhiều các bậc cha mẹ khác có cùng nỗi lo như trên. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ quy trình tiêm chủng, cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ của điểm tiêm chủng thì các cha mẹ sẽ có thêm thông tin trước khi quyết định lựa chọn nơi tiêm vắc xin uy tín, an toàn cho con em mình.

Cần thực hiện đúng quy trình tiêm chủng

Trước khi tiêm: Cần chú công tác khám sàng lọc. Đây là việc hết sức cần thiết nhằm phát hiện các bất thường cần lưu ý để bác sĩ cho chỉ định tiêm, tạm hoãn hay không tiêm một loại vắc-xin nào đó, cha mẹ cần cung cấp đầy đủ thông tin của trẻ cho bác sĩ và nhân viên y tế để đảm bảo việc tiêm chủng được thực hiện đúng thời điểm, đạt hiệu quả cao và an toàn.

Trong khi tiêm: Sau khi bác sĩ khám sàng lọc, nếu trẻ đảm bảo đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được hướng dẫn vào phòng tiêm. Tại đây, cha mẹ sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về loại vắc-xin sẽ được tiêm cho trẻ như tên vắc-xin, nước sản xuất, hạn sử dụng, thời điểm tiêm, cách thức tiêm, vị trí tiêm, chi phí, phản ứng phụ nếu có,… trước khi thực hiện tiêm chủng. Qua đó tránh tình trạng tiêm sai vắc-xin hoặc gặp những sai sót không đáng có.

Sau khi tiêm: Nơi tiêm chủng cần bảo đảm quy trình theo dõi các phản ứng có thể xảy ra cho trẻ ít nhất 30 phút sau tiêm chủng.  Khi về nhà, các bậc phụ huynh cần tiếp tục theo dõi và lưu ý các dấu hiệu nguy hiểm như: tím tái, da nổi bông, tay chân mát lạnh, thở nhanh, khò thè, thở mệt, co giật, ói mữa, đau bụng hoặc tiêu chảy,…Cha mẹ cần đưa trẻ tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Các bậc phụ huynh được cung cấp đầy đủ các thông tin về loại vắc-xin sẽ tiêm cho trẻ

Bên cạnh đó, địa điểm tiêm chủng có đầy đủ các loại vắc-xin với nguồn gốc xuất xứ, thời gian sử dụng rõ ràng là một yếu tố cha mẹ cần lưu ý khi lựa chọn nơi tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong khâu xử lý sơ cấp cứu khi có các tình huống phản ứng sau tiêm xảy ra là yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn nơi tiêm chủng.

Chọn nơi an tâm khi tiêm chủng

Trong các cơ sở tiêm chủng hiện nay, cơ sở tiêm chủng nằm ngay trong bệnh viện là một trong những nơi sẽ sẵn sàng đáp ứng khi có bất cứ sự cố nào xảy ra.

An tâm hơn khi lựa chọn một cơ sở tiêm chủng nằm ngay trong bệnh viện

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện có thể khám tiêm chủng đồng thời tư vấn thêm về các vấn đề thường gặp trong quá trình nuôi con như cách chăm sóc trẻ, dinh dưỡng cho trẻ, nuôi con bằng sữa mẹ,… Hơn hết là có thể phát hiện các bất thường khác thông qua quá trình thăm khám để có thể hướng dẫn các bậc phụ huynh đưa trẻ đi khám chuyên khoa phù hợp.

Trẻ còn nhỏ, hệ miễn dịch còn non nớt, chưa phát triển toàn diện nên dễ mắc các bệnh truyền nhiễm hơn người lớn. Do đó, tiêm chủng sẽ là biện pháp hiệu quả, an toàn để cơ thể trẻ đủ khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm thường gặp. Các bậc phụ huynh cần chú ý lựa chọn cơ sở uy tín, đủ điều kiện nhân lực, trang thiết bị hiện đại để bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn nhất đối với sức khỏe của trẻ em./.

Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An là một trong những địa điểm tiêm chủng được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

- Trung tâm được cấp chứng nhận đủ điều kiện hoạt động của Sở Y tế Long An.

- Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành ở TP. HCM như BV Từ Dũ, Hùng Vương, Nhi Đồng…

- Cơ sở vật chất hiện đại, rộng rãi, khang trang; khu tiêm chủng được trang trí đầy sắc màu và có khu vui chơi cho trẻ.

- Đặc biệt với lợi thế trung tâm tiêm chủng nằm ngay trong khuôn viên Bệnh viện sẽ giúp các bậc cha mẹ an tâm hơn khi lựa chọn cơ sở tiêm chủng cho trẻ.

Thời gian hoạt động:

- Từ Thứ 2 – Thứ 7
- Sáng từ 7h00 – 12h00 | Chiều từ 13h00 – 16h00.

Địa chỉ: 136C TL827, khu phố Bình An 1, phường 7, TP. Tân An, tỉnh Long An

Liên hệ:

Hotline: 02723.550.507

- Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An

- https://www.facebook.com/sannhilongan

BĐT

Chia sẻ bài viết