Tiếng Việt | English

07/04/2022 - 08:15

Nên mua máy hút chân không loại nào phù hợp

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không được xem là cách thức tối ưu nhất nhằm ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn cũng như giữ được hương vị tươi ngon vốn có của thực phẩm. Làm thế nào để có thể chọn mua máy hút chân phù hợp vừa có giá rẻ, chất lượng vừa đạt công suất hút chân không đảm bảo. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn máy hút chân không dưới đây.

Nên mua máy hút chân không loại nào phù hợp

Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được loại máy hút chân không phù hợp, chúng tôi xin cung cấp đến bạn các kinh nghiệm chọn mua như sau:

Xác định mua loại máy hút chân không

Hiện tại trên thị trường, có 3 loại máy hút chân không phổ biến. Nếu sử dụng cho nhu cầu gia đình thì nên lựa chọn máy hút chân không cầm tay hay mini. Nhưng nếu dùng cho các cửa hàng kinh doanh, buôn bán thực phẩm với công suất lớn thì nên lựa chọn máy hút chân không công nghiệp.

Lựa chọn công suất và độ chân không tuyệt đối

Nếu như chỉ là sử dụng cho hộ gia đình, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ thì bạn nên dùng loại máy hút chân không có công suất vừa phải. Nhưng nếu là cửa hàng chuyên kinh doanh và buôn bán thực phẩm lớn thì nên chọn loại máy có công suất lớn để đảm bảo hiệu quả làm việc được tốt hơn. Đối với độ hút chân không tuyệt đối cần nhỏ hơn hoặc bằng 1KPA, vì sẽ mang lại khả năng hút chân không hiệu quả.

Kiểm tra xem thời gian hút nhanh không

Thời gian hút chân không là một trong những yếu tố cần xem xét khi chọn mua máy hút chân không. Nếu thời gian càng ngắn, công suất càng lớn và độ hút chân không càng bé và tiêu hao năng lượng nhiều hơn. Nhưng thời gian càng dài thì không khí càng dễ dàng quay trở lại.

Xem xét nhu cầu sử dụng máy hút chân không  

Dựa vào số lượng người trong gia đình và lượng thực phẩm bạn cần lưu trữ trong 1 tuần mà chọn mua thiết bị tương thích. Đối với máy hút chân không cầm tay sẽ phù hợp cho gia đình 2 - 3 người, không có nhu cầu dùng nhiều. Còn máy hút chân không mini với công suất khoảng 200W phù hợp cho gia đình đông người, với mật độ bảo quản cao.

Lựa chọn chức năng thiết bị

Máy hút chân không nên được tích hợp nhiều tính năng như: cài đặt thời gian hút, hút xong rồi hàn, hút đồ khô/nước, hút và hàn riêng biệt kén túi hay không kén. Chính vì vậy, bạn nên dựa theo nhu cầu mà chọn các tính năng tiện ích sao cho phù hợp để việc bảo quản được thuận lợi và linh hoạt nhất có thể.

Tích hợp các tính năng máy hút chân không

Máy hút chân không tích hợp tính năng càng nhiều càng tiện ích thì người dùng càng dễ sử dụng. Một số tính năng có thể kể đến như: nút tăng giảm thời gian hàn túi, đèn báo hiệu hàn túi và máy hút cả nước hay chất lỏng ra khói túi.

Lưu ý về giá thành

Một chiếc máy hút chân không dùng trong gia đình có mức giá phổ biến từ 1 đến 5 triệu đồng. Còn các máy hút chân không giá cao là những chiếc máy trang bị nhiều tính năng vượt trội, thiết kế đẹp và có độ bền hơn. Nhưng bạn nên mua những chiếc máy hút chân không nằm trong tầm giá từ 1 - 2 triệu, những loại máy này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu bảo quản thực phẩm tươi và khô cơ bản trong gia đình bạn. 

Lưu ý về xuất xứ

Trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều loại máy hút chân không với xuất xứ khá đa dạng và phong phú. Nếu dạo qua một vòng thị trường hiện nay, bạn sẽ thấy đa số các nhà bán lẻ đều giới thiệu cho bạn những sản phẩm của các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan mà ít giới thiệu sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc.

Nhưng có một thực tế bạn nên biết, đó là đa số các loại máy hút chân không trên thị trường hiện nay đều sản xuất tại Trung Quốc. Đặc biệt, máy hút chân không Trung Quốc có những ưu điểm rõ ràng, và nó cũng xuất phát từ các thương hiệu uy tín, có giá thành rẻ hơn và đảm bảo chất lượng.

Chế độ bảo hành lâu dài

Hiện nay, các máy hút chân không có thời gian bảo hành từ 12 tháng, một số thương hiệu lớn sẽ bảo hành dài tới 24 tháng. Thời gian bảo hành càng dài lâu thì chất lượng và độ bền của sản phẩm càng được đảm bảo. 

Mua máy hút chân không ở đâu chất lượng nhất?

Hiện nay, máy hút chân không được bày bán ở khá nhiều cửa hàng bày bán nhiều mẫu mã đa dạng. Có một số loại phổ biến như: máy hút chân không Sunhouse, DZ300A, Ronegye, Foodsaver, Elip 350,… Để mua được sản phẩm tốt, với giá thành hợp lý cũng như tích hợp các tính năng tiện ích. 

Trên đây là các thông tin về kinh nghiệm chọn mua loại máy hút chân không phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại máy ưng ý và đạt chất lượng tốt nhất cho mình./.

ĐC

Chia sẻ bài viết