Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 09:50

Neymar tỏa sáng trước Peru, Brazil vào chung kết Copa America 2021

Neymar tỏa sáng với pha kiến tạo cho Lucas Paqueta ghi bàn, Brazil giành chiến thắng 1-0 trước Peru và tiến vào chung kết Copa America 2021.


Neymar kiến tạo cho Lucas Paqueta dễ dàng ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Gabriel Jesus bị treo giò vì tấm thẻ đỏ trong trận tứ kết gặp Chile. Tuy nhiên, hàng công Brazil vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước Peru và nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo ở trận bán kết Copa America 2021.

Neymar và Richarlison lần lượt bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho Brazil. Neymar dứt điểm ra ngoài trước khung thành bỏ trống ở phút thứ 8, còn Richarlison bị thủ môn Pedro Gallese cản phá cú sút cận thành ở phút 19.

Mải mê phô diễn kỹ thuật và dứt điểm phung phí, Brazil phải chờ đến phút 35 mới được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Neymar là người kiến tạo còn Lucas Paqueta là người ghi bàn.

Xuất phát từ tình huống phá bóng không tốt của hàng thủ Peru, Richarlison chọc khe để Neymar xâm nhập vòng cấm. Sau pha “xâu kim” để thoát khỏi vòng vây của 3 hậu vệ đối phương, Neymar căng ngang dọn cỗ cho Lucas Paqueta tung cú sút thành bàn.


Peru vùng lên trong hiệp 2 và khiến Brazil phải thót tim. (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp 2, Peru bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và chơi đôi công sòng phẳng với Brazil thay vì chịu trận như trong 45 phút đầu tiên. Thủ môn Ederson liên tiếp phải trổ tài cứu thua trước những pha dứt điểm của Gianluca Lapadula và Raziel Garcia.

Sự phung phí của các chân sút Brazil cũng như mối nguy hiểm mà Peru tạo ra khiến HLV Tite phải tăng cường thêm trung vệ Eder Militao và tiền vệ phòng ngự Fabinho vào sân để bảo vệ thành quả.

Toan tính của HLV Tite phát huy tác dụng, Brazil giữ nguyên tỷ số 1-0 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng tối thiểu trước Peru đưa Brazil tiến bước vào chung kết Copa America 2021.

Đối thủ của nhà đương kim vô địch sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Argentina và Colombia, diễn ra lúc 08h00 ngày mai (7/7). Trong khi đó, Peru sẽ gặp đội thua ở cặp đấu này tại trận đấu tranh hạng ba./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết