Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 08:11

Nga - Bồ Đào Nha: Tâm điểm Ronaldo

22h ngày 21/6 (giờ VN), Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với chủ nhà Nga trong trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 2 bảng A Confederations Cup 2017.

Người hâm mộ trông chờ vào việc Ronaldo (phải) tỏa sáng ở trận gặp Nga. Ảnh: Reuters
Bồ Đào Nha và Nga có lẽ là hai đội bóng dự Confederations Cup với khát khao vô địch lớn nhất. Nói vậy bởi Bồ Đào Nha mang đến giải đầy đủ lực lượng hùng mạnh nhất, còn chủ nhà Nga xem giải đấu giao hữu này như một buổi “tổng duyệt” cho World Cup 2018. Cuộc chạm trán giữa họ vì thế hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Động cơ thi đấu của Ronaldo và các đồng đội là điều không còn phải nghi ngờ. Dù mất điểm đáng tiếc trước Mexico ở lượt đấu đầu tiên (hòa 2-2) nhưng đó vẫn là một trận đấu mà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đã chơi rất hợp lý trước đối thủ Trung Mỹ giàu kỹ thuật. Các học trò của HLV Fernando Santos tấn công khá hiệu quả với 2 bàn thắng ghi được trên 10 cú dứt điểm. Ronaldo cũng thi đấu đầy nỗ lực với một đường kiến tạo và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Việc những bàn thua chỉ đến từ các sai lầm cá nhân khiến Confederations Cup 2017 càng trở nên hấp dẫn hơn.

Tâm điểm của trận cầu tối nay sẽ tiếp tục là Ronaldo - người vẫn đang "ngập" trong những tin đồn về việc rời bỏ Real Madrid và cáo buộc trốn thuế. Việc Ronaldo tránh né giới truyền thông sau trận hòa Mexico càng khiến người hâm mộ phải tập trung nhiều hơn vào màn trình diễn của anh trên sân. Đã tỏa sáng, đã kiến tạo, Ronaldo cần thêm một bàn thắng vào lúc này để một lần nữa chứng tỏ cho mọi người thấy anh không dễ bị sụp đổ trước áp lực.

Nếu so về giá trị thị trường chuyển nhượng, 23 cầu thủ của Nga với tổng giá trị 103 triệu euro (theo Transfermarkt) thậm chí chỉ tương đương một mình Ronaldo (100 triệu euro) và chưa đến 1/3 của toàn đội Bồ Đào Nha (390 triệu euro). Bóng đá Nga đang trải qua một thời kỳ héo tàn khi có ít những cái tên nổi bật. Cầu thủ số 1 của họ lúc này là thủ môn Igor Akinfeev và toàn bộ 23 cái tên đều 
thi đấu trong nước.

Tuy nhiên không thể xem thường những cầu thủ Nga. Việc tuyển Nga gồm toàn những cầu thủ đang chơi ở giải quốc nội, được dẫn dắt bởi một HLV gắn bó hầu hết sự nghiệp với giải quốc nội - ông Stanislav Cherchesov - sẽ có ưu điểm về tính gắn kết. Và “gấu Nga” đã chứng tỏ sức mạnh với chiến thắng 2-0 dễ dàng trước New Zealand trong trận ra quân. Dù vậy, New Zealand với giá trị chuyển nhượng 16 triệu euro chưa thể nào là một liều thuốc thử đúng mức nên cuộc chiến đêm nay với Bồ Đào Nha mới mang nhiều ý nghĩa hơn với tuyển Nga.

Trong trận gặp New Zealand, thủ thành Akinfeev chơi khá nhàn nhã khi đối thủ chỉ thực hiện được 2 cú sút trúng đích. Điều đó sẽ khó lòng lặp lại trước Bồ Đào Nha hùng mạnh. Trước Mexico, HLV Santos đã cho tiền đạo trẻ tài năng Andre Silva đá dự bị và đến tận phút 82 mới được tung vào sân. Andre Silva nhiều khả năng sẽ trở thành con bài chủ chốt của Bồ Đào Nha đêm nay bởi trước thềm giải đấu, HLV Santos từng phát biểu về ý định xoay vòng đội hình ở Confederations Cup 2017. 

Chia tay New Zealand?

1h ngày 22/6 sẽ diễn ra trận đấu còn lại của bảng A là Mexico - New Zealand. Sau thất bại 0-2 trước Nga ở trận ra quân, New Zealand sẽ hết hi vọng đi tiếp nếu tiếp tục thua Mexico trận này. Khả năng này xảy ra rất cao khi tuyển Mexico đã chứng tỏ họ là một trong những ứng cử viên vô địch của giải khi cầm hòa Bồ Đào Nha 2-2 trong một thế trận họ là những người chơi lấn lướt.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết