Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 15:57

Nga đề nghị hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích

Bộ phận Truyền thông Điện Kremlin của Nga thông báo Tổng thống nước này Vladimir Putin đã đề nghị hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích San Juan.

Tàu ngầm ARA San Juan, ngày 23/11/2010. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sputnik đưa tin, Bộ phận Truyền thông Điện Kremlin của Nga thông báo Tổng thống nước này Vladimir Putin đã đề nghị hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích San Juan.

Thông báo của Bộ phận Truyền thông Điện Kremlin được đưa ra sau cuộc điện đàm vào ngày 22/11 giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Argentina Mauricio Macri nêu rõ: "Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã động viên Tổng thống Macri sau khi tàu ngầm San Juan bị mất tích trên Đại Tây Dương và đã đề nghị hỗ trợ trong chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí giữ liên lạc về vấn đề này giữa các bộ trưởng quốc phòng."

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định sẵn sàng hỗ trợ hoạt động tìm kiếm cứu hộ của Argentina bằng cách nhanh chóng điều một tàu hải dương học công nghệ cao của nước này tới khu vực tìm kiếm trong bối cảnh thời gian để tìm kiếm những thủy thủ còn sống không còn nhiều.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Argentina Jorge Faurie đã hoan nghênh sự giúp đỡ của ông Putin, đồng thời nhấn mạnh Nga đã có "kinh nghiệm sâu sắc" về vấn đề này.

Theo truyền thông, điều kiện thời tiết không thuận lợi với gió lớn và sóng dâng cao tới 7 mét ở khu vực tìm kiếm Nam Đại Tây Dương hiện đang cản trở hoạt động cứu hộ./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết