Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 15:17

Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát Mariupol

Nga tuyên bố đã kiểm soát được thành phố chiến lược Mariupol trong khi khoảng 2.000 binh lính Ukraine vẫn cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết chiến dịch quân sự của Nga tại nhà máy thép Azovstal đã mất 3 - 4 ngày để hoàn thành. Ông Shoigu khẳng định, Mariupol đã được "giải phóng khỏi lực lượng của Ukraine" và rằng trật tự hiện giờ có thể được khôi phục trong thành phố này.


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik.

Thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố các lực lượng của Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố cảng chiến lược Mariupol ở Biển Đen. Tuy nhiên, hơn 2.000 binh lính Ukraine vẫn cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal của thành phố này.

Theo ông Shoigu, khi Mariupol bị bao vây vào đầu tháng 3/2022, khoảng 8.100 binh lính Ukraine, lính đánh thuê nước ngoài và các lực lượng dân tộc chủ nghĩa, trong đó có các thành viên của Tiểu đoàn Azov vẫn cố thủ bên trong.

Hơn 1.400 binh lính đã hạ vũ khí và khoảng 142.000 dân thường đã được sơ tán khỏi thành phố bị bao vây trong nhiều tuần qua này, ông Shoigu cho hay.

"Trong chiến dịch giải phóng thành phố, hơn 4.000 binh lính đã bị tiêu diệt, 1.478 người đầu hàng. Nhóm còn lại, gồm hơn 2.000 người đã bị phong tỏa trong khu công nghiệp của nhà máy Azovstal", Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông tin./.

Kiều Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết