Tiếng Việt | English

24/04/2022 - 12:52

Nga tuyên bố phá hủy nhà ga chứa vũ khí của Mỹ và EU tại Ukraine

Nga ngày 23/4 tuyên bố, các lực lượng của nước này đã phá hủy một nhà ga hậu cần ở gần thành phố Odessa của Ukraine – nơi chứa một lượng lớn vũ khí của nước ngoài trong bối cảnh Moscow đang đẩy mạnh chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Người phát ngôn quân đội Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết, vào chiều 23/4 (giờ địa phương), “tên lửa tầm xa có độ chính xác cao” đã bắn trúng một nhà ga hậu cần nằm trên một sân bay quân sự gần Odessa, nơi “chứa lượng lớn vũ khí của Mỹ và các nước châu Âu mà Ukraien tiếp nhận”.  Nga đã nhiều lần cảnh báo NATO không nên gửi vũ khí cho Ukraine và tuyên bố rằng họ sẽ coi các đoàn vận chuyển vũ khí là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công tại Odessa. Ảnh: AFP

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công tại Odessa. Ảnh: AFP

Trong khi đó, cơ quan phụ trách tình huống khẩn cấp khu vực Odessa nói rằng, do “hậu quả của một cuộc pháo kích của đối phương”, một tòa nhà dân cư 16 tầng đã bốc cháy và đám cháy được dấp tắt trong khoảng 2 tiếng rưỡi. 

Theo văn phòng báo chí của Bộ Tư lệnh Không quân miền Nam Ukraine, lực lượng phòng không của nước này ngày 23/4 đã phá hủy 2 tên lửa hành trình mà phía Ukraine cho là do máy bay chiến lược TU-95 của Nga phóng từ Biển Caspi và 2 máy bay không người lái chiến thuật. "Thật không may, 2 tên lửa đã bắn trúng một cơ sở quân sự và 2 tòa nhà dân cư", quân đội Ukraine thông báo.

Kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022, Moscow và Kiev đã nhiều lần cáo buộc nhau phạm tội ác chiến tranh, nhắm vào dân thường, cản trở việc sơ tán và vi phạm luật pháp quốc tế. Hai bên đã tổ chức một số vòng đàm phán hòa bình nhưng không có bất cứ kết quả đột phá nào./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết