Tiếng Việt | English

13/10/2020 - 19:48

Nga xây dựng hệ thống quốc gia đối phó với các bệnh truyền nhiễm mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban liên bộ trực thuộc Hội đồng An ninh quốc gia để lập ra một hệ thống đối phó với các bệnh truyền nhiễm mới ở cấp độ quốc gia.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban liên bộ trực thuộc Hội đồng An ninh quốc gia để lập ra một hệ thống đối phó với các bệnh truyền nhiễm mới ở cấp độ quốc gia.

Sắc lệnh quyết định thành lập “Ủy ban liên bộ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga nhằm xây dựng một hệ thống quốc gia chống lại các bệnh truyền nhiễm mới.”

Sắc lệnh cũng quy định ủy ban sẽ do Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev đứng đầu.

Theo sắc lệnh, ủy ban sẽ đánh giá các nguy cơ liên quan đến sự lây lan của các dịch bệnh chưa từng biết trước đây, nghiên cứu cơ chế xuất hiện của chúng và đưa ra các khuyến nghị để tăng cường và nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo vệ người dân.

Trong một diễn biến khác, mặc dù số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 mỗi ngày tại Nga vẫn ở mức cao, Cục trưởng Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người Liên bang Nga (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova khẳng định các doanh nghiệp ở nước này vẫn duy trì hoạt động bình thường.

Bà Popova nêu rõ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh trong nước cũng như hợp tác với 40 quốc gia khác cho phép Nga đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và các lĩnh vực kinh tế.

Theo Cục trưởng Popova, nếu người dân tuân thủ tất cả các quy tắc vệ sinh dịch tễ, nguy cơ nhiễm bệnh sẽ giảm xuống mức tối thiểu. Bà Popova cũng kêu gọi người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Theo số liệu công bố ngày 13/10, trong 24 giờ qua, Liên bang Nga đã ghi nhận thêm 13.868 ca mới nhiễm COVID-19, trong đó thủ đô Moskva ghi nhận số ca nhiễm mới là 4.618 người.

Tổng số người nhiễm COVID-19 tại Nga đến ngày 13/10 là 1.326.178 người và số ca tử vong là 22.966 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết