Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 14:32

Nghỉ hè mùa dịch bệnh

Mùa hè bắt đầu được hơn 1 tháng qua, song do ảnh hưởng dịch Covid-19, mùa hè năm nay của trẻ có nhiều điểm khác biệt. Thay vì được vui chơi, tham gia nhiều hoạt động bổ ích, đi du lịch cùng gia đình,... các em hầu như chỉ quanh quẩn ở nhà.

Anh em Phúc Hưng, Phúc Đức cùng mẹ ôn tập bài vở và luyện chữ đẹp

Anh em Phúc Hưng, Phúc Đức cùng mẹ ôn tập bài vở và luyện chữ đẹp

Những ngày này, hai cậu con trai của chị Nguyễn Thị Diễm Kiều (ấp 3 xã An Thạnh, huyện Bến Lức) chỉ ở nhà. Để các con đỡ nhàm chán, là giáo viên tiểu học, chị Diễm Kiều áp dụng phương pháp dạy con theo phương pháp “học mà chơi, chơi mà học”. Chị khuyến khích các con tham gia nhiều hoạt động như vẽ, đạp xe, đánh cờ,... Mỗi hoạt động, mỗi môn học, khi các con hoàn thành tốt, chị động viên, khích lệ kịp thời. Thông qua những hoạt động này, trẻ được nâng cao kỹ năng sống và rèn luyện sức khỏe. Cũng như nhiều phụ huynh khác, chị Diễm Kiều mong dịch bệnh sớm kết thúc để các con có được mùa hè thật sôi động và thú vị như mọi năm.

Em Nguyễn Phúc Hưng (ấp 3 xã An Thạnh, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Thường nghỉ hè con được cha mẹ cho về quê thăm ông bà ngoại, đi biển;…nhưng năm nay con phải ở nhà do dịch bệnh. Ở nhà chơi với ông bà nội, học tiếng Anh qua Internet, xem phim hoạt hình, vui chơi quanh nhà. Con cũng mong hết dịch bệnh để được đi biển, về quê thăm ông bà ngoại”. Còn hai chị em Quỳnh Anh và Minh Phúc cũng chỉ quanh quẩn ở nhà với ông bà ngoại tại ấp 2 xã An Thạnh. Cha mẹ đi làm giờ hành chính nên hai chị em phải chủ động sắp xếp các hoạt động trong ngày của mình. Buổi sáng, sau khi ôn lại bài, thời gian rảnh, Quỳnh Anh cùng em vui chơi tự do.

Nghỉ hè trong mùa dịch là thiệt thòi đối với trẻ em. Việc bị hạn chế ra ngoài, không được thoải mái vui chơi dễ dẫn đến căng thẳng, lo âu cho trẻ. Do vậy, phụ huynh cần đồng hành với con bằng nhiều hình thức, cần tạo cho con những sân chơi trong phạm vi gia đình, vừa bảo đảm cho trẻ có một mùa hè bổ ích, vừa tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích