Tiếng Việt | English

28/04/2020 - 14:06

Nghĩa tình mùa dịch

Hơn tháng qua, hàng ngàn chiếc khẩu trang được nhóm phụ nữ ở thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An may để phát miễn phí, góp phần phòng, chống Covid-19, là tấm lòng sẻ chia với cộng đồng giữa mùa dịch.

Qua hơn 1 tháng, nhóm phụ nữ thị trấn Vĩnh Hưng may gần 20.000 khẩu trang phát miễn phí
Qua hơn 1 tháng, nhóm phụ nữ thị trấn Vĩnh Hưng may gần 20.000 khẩu trang phát miễn phí

Cơ sở may của chị Nguyễn Thị Bích Sơn, khu phố Măng Đa, thị trấn Vĩnh Hưng, ban ngày vẫn may đồ cho khách hàng nhưng tối đến thì có các chị em phụ nữ trong khu phố đến may khẩu trang vải, phát miễn phí cho người dân phòng, chống dịch Covid-19. 

Lúc đầu, chỉ có vài người cùng chị Sơn tham gia công việc này, mỗi buổi tối may khoảng 3-4 giờ với 40-50 cái khẩu trang. Chị Nguyễn Thị Lẫm - một trong những người khởi xướng công việc này, cho biết: “Mỗi người góp sức để cùng nhau bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng”.

Hoạt động này nhanh chóng thu hút nhiều phụ nữ trên địa bàn thị trấn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để cùng may khẩu trang, trong đó có cả những người lớn tuổi (có lúc gần 20 người tham gia, thời gian cũng tăng lên 5-6 giờ mỗi tối). Hàng ngày, các chị tất bật mưu sinh, mỗi người mỗi việc khác nhau để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Vậy mà, mỗi tối, họ lại cùng nhau cắt, may, sắp xếp, chỉnh sửa từng chiếc khẩu trang để tặng người dân. Mỗi người một công việc, ngoài những chị em biết may, những người còn lại cắt vải, kết quai, giặt, ủi và đóng gói. 

Chị nguyễn Thị Bích Sơn chia sẻ: “Các chị em đến đây ai cũng nhiệt tình, mọi người làm việc rất hăng say. Chúng tôi mong muốn những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19”.

Những chiếc khẩu trang vải được may khéo léo với nhiều màu sắc, không chỉ dành cho người lớn mà còn cho trẻ em. Khẩu trang được giặt, ủi sạch sẽ, phơi khô trước khi chuyển đến tay người nhận. Mặc dù không phải là những người có tay nghề nhưng chính lòng nhiệt tình vì cộng đồng đã giúp họ có thể làm được đến 500 chiếc khẩu trang mỗi đêm. 

Để có nguồn vải, kim, chỉ phục vụ may khẩu trang, ngoài tận dụng vật liệu sẵn có của gia đình, các chị còn vận động sự đóng góp, hỗ trợ từ bạn bè, nhà hảo tâm gần xa. Do đây là hoạt động ý nghĩa nên nhận được sự đồng tình, ủng hộ của rất nhiều người, vì thế mà nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú. 

Từ khi phát động đến nay, nhóm phụ nữ trên địa bàn thị trấn đã may và trao tận tay hộ nghèo, hộ khó khăn, cán bộ, chiến sĩ làm công tác phòng, chống dịch bệnh gần 20.000 chiếc khẩu trang vải. Niềm vui của các chị như được nhân lên khi những chiếc khẩu trang được mọi người đón nhận. 

“Chúng tôi may khẩu trang với tinh thần thiện nguyện, mong muốn được góp sức cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch. Những chiếc khẩu trang tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng sẻ chia vì cộng đồng của chị em. Chúng tôi mong muốn hoạt động này tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm” - chị Nguyễn Thị Lẫm nói.

Việc làm ý nghĩa của phụ nữ thị trấn Vĩnh Hưng góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cộng đồng, đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết