Tiếng Việt | English

19/02/2021 - 20:05

Người chiến sĩ công an nhiệt tình, tận tụy

Đại úy Lê Việt Trường - Đội Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An được biết đến là người chiến sĩ công an nhiệt tình, xung kích nhận việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) địa bàn huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh nói chung.

Lê Việt Trường (giữa) được biểu dương, khen thưởng

Tận tụy trong công việc

“Đừng để khó khăn đánh gục bản thân; hãy luôn cố gắng hết mình trong mọi hoàn cảnh” là phương châm trong công việc, cuộc sống, giúp Trường hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, Trường không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân năm 2015, Trường được phân công công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bến Lức. Với nhiệm vụ của mình, Trường chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính trên các lĩnh vực công tác được phân công.

Điển hình như trong cấp phát chứng minh nhân dân (CMND), với phương châm “làm cho hết việc chớ không hết giờ”, Trường tận dụng thời gian buổi tối, ngày nghỉ cuối tuần để hoàn chỉnh CMND cũng như rút ngắn thời hạn trả CMND cho người dân. Với những người già yếu, bệnh tật thì Trường đến tận nhà để làm và cấp phát giấy CMND. Kết quả, Trường đã trực tiếp cấp phát trên 6.600 giấy CMND cho người dân. Trong công tác đăng ký, quản lý cư trú, ngoài hướng dẫn, kiểm tra hồ sơ đăng ký cư trú, kiểm tra cơ sở nhà trọ, Trường còn trực tiếp hướng dẫn các cơ sở thực hiện thông báo lưu trú qua Internet, giúp các cơ sở thuận lợi hơn trong việc thông báo lưu trú và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Từ đó, tạo sự đồng tình, khen ngợi từ người dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Thực hiện quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, Trường nghiên cứu thực hiện rút ngắn thời hạn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT cho các cơ sở. Việt Trường còn phối hợp ngành chức năng kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, nhà nghỉ,... Từ đó, phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở lưu trú.

Xung kích nhận nhiệm vụ khó

Khắc sâu lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Trường luôn phát huy vai trò của tuổi trẻ Công an nhân dân, gương mẫu, xung kích, đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được phân công.

Năm 2018, Trường được phân công làm Cảnh sát khu vực Công an thị trấn Bến Lức. Đây là nhiệm vụ khó nhưng Trường không do dự mà xung kích nhận ngay. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trường luôn bám sát địa bàn, chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT địa bàn phụ trách.

Năm 2019, bản thân được điều động đến nhận công tác tại Đội Xây dựng phong trào BVANTQ Công an huyện Bến Lức. Với vị trí công tác mới, Trường luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp, sáng kiến và tham mưu lãnh đạo các văn bản lãnh, chỉ đạo, kế hoạch, báo cáo sơ, tổng kết chuyên đề công tác xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào trên địa bàn.

Đặc biệt, Trường tham mưu xây dựng, nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, tạo thế phòng ngừa khép kín, hỗ trợ đắc lực cho công tác bảo đảm ANTT, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương. Điển hình phải kể đến là mô hình Khu nhà trọ công nhân văn hóa, Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường học, Móc khóa ANTT, Camera giám sát ANTT, củng cố, nâng cao chất lượng mô hình Đội dân phòng liên xã phòng, chống tội phạm huyện Bến Lức.

Việc triển khai, thực hiện “điểm” xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ tại Trường Hội nhập quốc tế Ischool Long An với mô hình “4 không” gồm: Không bạo lực học đường, không tệ nạn xã hội, không hút thuốc, không tiêu cực và bệnh thành tích trong thi cử được thực hiện hiệu quả và có sự đóng góp tích cực của Trường. Mô hình góp phần xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện, tích cực. Trường còn đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trực tiếp đến cán bộ, hội viên các đoàn thể và viết bài tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh, phối hợp tuyên truyền trên trang Facebook Bến Lức Anh hùng. Công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em tại các trường học cũng được Trường thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trường tích cực tham gia các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác từ thiện, xã hội, giúp dân; tham gia nhiều cuộc thi do ngành, địa phương tổ chức và đạt nhiều giải thưởng cao. Từ năm 2016-2020, Trường liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh. 5 năm qua, Trường được Công an tỉnh tặng 13 giấy khen, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức tặng 7 giấy khen, được các sở, ban, ngành tặng 25 bằng khen, giấy khen. Năm 2017, 2018 và 2020, Trường vinh dự đạt danh hiệu Thanh niên Công an Long An tiêu biểu.

Vừa qua, Trường được chọn tham dự Đại hội thi đua Vì ANTQ toàn lực lượng Công an nhân dân (CAND) lần thứ VIII và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X năm 2020. “Tham dự các đại hội là niềm vinh dự, tự hào của bản thân nói riêng và của tuổi trẻ CAND nói chung. Đây còn là cơ hội để tôi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi những đại biểu trong và ngoài ngành về phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua Vì ANTQ trong lực lượng CAND nói riêng. Bản thân tôi không ngừng cố gắng nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ CAND, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó, việc cần sức trẻ; ra sức thi đua, lập thành tích trên các lĩnh vực công tác để mãi xứng đáng với niềm vinh dự ấy” - Lê Việt Trường bày tỏ./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết