Tiếng Việt | English

06/03/2023 - 19:50

Người phụ nữ hết mình với công việc

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Kim Phụng được biết đến là người cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc và “khéo” trong công tác vận động.

Chị Nguyễn Thị Kim Phụng tặng quà cho trẻ em khuyết tật

Trong vai trò Chi hội trưởng PN, chị Phụng tích cực tập hợp, đoàn kết hội viên (HV), PN, chủ động phối hợp Ban vận động ấp tuyên truyền HVPN và người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu là phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà; PN tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; PN giúp nhau phát triển kinh tế; Học tập và làm theo lời Bác. Nhằm chung tay xây dựng nông thôn mới, chị tích cực tuyên truyền, vận động HVPN và người dân xây dựng tường rào, nhà tiêu hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao.

Thời gian qua, chị phối hợp vận động HVPN và người dân hiến trên 1.500m2 đất làm đường giao thông nông thôn; tham gia trồng, chăm sóc hoa, thu gom rác thải trên các tuyến đường. Năm học 2022-2023, chị vận động mạnh thường quân tặng 1.000 quyển tập và 5 triệu đồng cho học sinh hiếu học. Ngoài ra, chị vận động tặng 200 phần quà trị giá 70 triệu đồng cho HVPN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trên 60 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật. Chị còn tham gia vào nhóm từ thiện của ấp, phối hợp vận động tặng quà và các suất ăn 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Phụng chia sẻ: “Bài học mà tôi rút ra là phải gần gũi, lắng nghe ý kiến của HVPN và người dân. Để HVPN và người dân tin tưởng, làm theo thì mọi việc đều phải minh chứng bằng kết quả thực tiễn, quan trọng là phải có kỹ năng vận động”.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chị Phụng khéo đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung công tác Hội đến với HVPN và người dân, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết