Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 16:44

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 'đứa con' trong đại dịch

Cuốn sách "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" là tác phẩm mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thai nghén trong những ngày dịch Covid-19 vừa qua.

Đứa con mùa dịch của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Sau "9 tháng 10 ngày" thai nghén tại gia trong dịch Covid-19 (từ tháng 3 đến ngày 15/12/2021), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra "đứa con tinh thần" xinh đẹp, bụ bẫm, đáng yêu là tác phẩm "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng". 

Đây chính là cách vượt qua đợt cao điểm đại dịch tại TP HCM theo kiểu riêng mình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ông viết nên một tác phẩm trong sáng, tươi vui, nhân văn. "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" hứa hẹn sẽ mang lại tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người cho bạn đọc thân quý trong bối cảnh thời bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Là tác phẩm trong trẻo, tràn đầy tình yêu thương mát lành, trải ra trước mắt người đọc khu vườn trại rực rỡ cỏ hoa của vùng quê thanh bình, kèm theo đó là những nhân vật đáng yêu, làm nên một "thế giới giàu có, rộng lớn và vô cùng hấp dẫn" mà dường như người lớn đã bỏ quên đâu đó từ lâu, truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" sẽ mang đến cho bạn đọc sự thư giãn nhẹ nhàng và ấm áp khi thưởng thức tác phẩm này.

Tác giả ký sách

Sau Tôi là Bêtô, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Chúc một ngày tốt lành, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng thì Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng là cuốn sách thứ 5 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà nhân vật chính là những con vật ngộ nghĩnh, được mô tả sống động dưới ngòi bút tài hoa và giàu tình thương.

"Ba chị Ni thường nói tâm hồn con người ta cũng cần vitamin và sách - nhất là sách viết về động vật - là loại vitamin tuyệt vời nhất. Vì nếu con người ta biết yêu thương một con chó thì hiển nhiên người ta sẽ biết yêu thương con người; xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng", trích trong Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng.

Tác phẩm tiếp theo viết về động vật

Câu chuyện chạy qua 8 phần với 64 chương sách nhỏ đầy ắp lòng thương yêu, tính lương thiện; tình thân bạn bè, lòng dũng cảm và bao dung đánh bạt sự ác độc và những thói xấu.

Bạn đọc sẽ được hòa mình vào một thế giới động vật rất dễ thương từ con chuột Chuông Rè "hát hay không bằng hay hát", chú dế đêm đêm vẫn kéo đàn dưới gốc nhãn, đến con vịt Gì Cũng Biết thích viết văn,…

Tác phẩm có ba con gà tuổi mới lớn (trong đó có hai con thích nhau), ba bố con nhà chuột, mẹ con nhà cáo, một bác ngựa, một cô bói cá, một cô ngỗng, một cô hải âu,…

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gởi gắm: "Điều quan trọng nhất của tình yêu là nó giúp bạn khám phá bản thân mình. Nó giống như một màn hình để bạn chiếu rọi ước mơ của mình lên đó. Nó cũng giúp bạn khám phá những chiều kích mới của cuộc sống"./.

Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết