Tiếng Việt | English

24/12/2020 - 21:02

Nhiều giải pháp nổi bật được khen thưởng tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông

Chiều 24/12, Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật của nhà nông lần thứ VI (2019-2020) và phát động Hội thi lần thứ VII (2021-2022).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà (giữa) trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi

Với phương châm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của nông dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Hội thi Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông tỉnh đã thu hút nhiều nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp tham gia với nhiều giải pháp có giá trị. Ban Tổ chức đã nhận được 71 giải pháp sáng tạo kỹ thuật dự thi thuộc các lĩnh vực: Cơ giới hóa nông nghiệp (5 giải pháp); kỹ thuật sản xuất nông nghiệp (7 giải pháp); lĩnh vực môi trường (5 giải pháp); lĩnh vực chế biến, lĩnh vực khác (9 giải pháp).

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Phạm Chí Tâm trao bằng khen cho 4 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các cá nhân, tổ chức tham gia Hội thi

Điểm nổi bật của các giải pháp dự thi lần này là tính ứng dụng rất cao. Đa số các giải pháp dự thi đều có ý tưởng xuất phát từ thực tế, trăn trở của người nông dân trong sản xuất và hầu hết các giải pháp sau khi hoàn thiện đều được ứng dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân. Điển hình như giải pháp sáng tạo máy vớt lục bình làm phân hữu cơ; giải pháp nâng cao tính năng và hiệu quả của máy phun thuốc bảo vệ thực vật; giải pháp nâng cấp máy xử lý nhanh phân chuồng và phân hữu cơ;...

Trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể đạt giải tại Hội thiSau quá trình chấm điểm, Ban Tổ chức chọn ra 14 giải pháp để xếp hạng trao giải, trong đó 1 giải nhất thuộc về máy vớt lục bình làm phân hữu cơ của tác giả Ngô Nguyên Hồng, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa; 2 giải nhì, 3 giải 3 và 8 giải khuyến khích. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích tốt nhất tại Hội thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh - Hồ Thị Diệp Thuý biểu dương, chúc mừng các giải pháp đoạt giải trong cuộc thi. Bà cũng mong muốn các tác giả, nhóm tác giả phát huy được khả năng sáng tạo, có những giải pháp tốt hơn nữa để góp phần nâng cao sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Phạm Chí Tâm phát động Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” tỉnh Long An lần thứ VII, năm 2021-2022

Dịp này, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Phạm Chí Tâm kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh tích cực sáng tạo, phát hiện thêm nhiều giải pháp hơn nữa trong Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật của nhà nông” tỉnh Long An lần thứ VII, năm 2021-2022./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết