Tiếng Việt | English

07/09/2022 - 20:00

Nhiều hoạt động nâng bước em tới trường

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An về việc tổ chức trao tiền cho các em học sinh (HS) trong chương trình Nâng bước em tới trường, Con nuôi đồn biên phòng (ĐBP), thừa ủy quyền của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, ĐBP Tuyên Bình phối hợp Trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình (huyện Vĩnh Hưng) tổ chức gặp mặt, trao học bổng Nâng bước em tới trường cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.

Trung tá Hoàng Văn Dũng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tuyên Bình, trao tặng học bổng cho học sinh

Theo đó, đại diện ĐBP Tuyên Bình, Trung tá Hoàng Văn Dũng - Chính trị viên, đã trao tặng 2 phần học bổng cho 2 HS có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, gồm em Lê Nguyễn Như Tiên - HS lớp 6 và Võ Nguyễn Phúc An - HS lớp 5, mỗi phần học bổng trị giá 6 triệu đồng.

Tiếp đó, đơn vị trao tặng 1 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho em Lê Văn Vạn là con nuôi ĐBP. Nhận được món quà ý nghĩa này, Vạn cùng gia đình rất xúc động và vui mừng, cảm nhận được sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ BP.

Cùng ngày, đơn vị phối hợp các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tổ chức trao tặng 30 xe đạp, 964 phần quà gồm gạo, bánh trung thu, lồng đèn và một số nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo, HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và HS lớp học tình thương do đơn vị phụ trách, tổng trị giá hơn 253 triệu đồng.

Những hoạt động thiết thực được ĐBP Tuyên Bình thực hiện trước thềm năm học mới và dịp Tết Trung thu năm 2022 nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần học tập của các em HS có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn cũng như thể hiện sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đối với các em. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác khuyến học - khuyến tài, động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu và cố gắng đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh đó, các hoạt động cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với nhân dân trên địa bàn đóng quân, cùng với nhân dân bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia./.

Nhơn Đức - Xuân Thiện

Chia sẻ bài viết