Tiếng Việt | English

28/03/2023 - 11:14

Nhộn nhịp mùa diều

Những ngày này, vào buổi chiều, dạo quanh các khu dân cư hoặc bãi đất trống trên địa bàn huyện Cần Giuộc sẽ dễ dàng bắt gặp những cánh diều bay lượn với đủ hình dáng. Nhiều gia đình đến vui chơi, chụp ảnh, lưu lại làm kỷ niệm.

Những người có chung sở thích thả diều tại xã Phước Vĩnh Đông không chỉ là người địa phương mà còn ở TP.HCM

Tại khu dân cư Thuận Thành (ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông) cứ khoảng 15-18 giờ, có khoảng 40-60 người đến thả diều. Ngoài người dân địa phương, địa điểm này còn thu hút nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đến đây vào dịp cuối tuần. Những cánh diều đủ màu sắc bay lượn trên bầu trời trông khá đẹp mắt.

Anh Nguyễn Duy Phúc (quận 8, TP.HCM) chia sẻ, bản thân là người con của quê hương Cần Giuộc, qua tìm hiểu, biết xã Phước Vĩnh Đông có địa điểm thả diều khá đẹp nên anh và những người bạn trong nhóm đến đây thả diều. Nhiều người chơi diều vẫn thường đùa vui rằng, đây là thú chơi “trời đày” bởi lắm công phu, vất vả và phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Thoạt nhìn, tưởng chừng thả diều rất đơn giản nhưng nếu không biết cách chọn diều cho phù hợp với hướng gió, kích cỡ của diều thì không thể làm cho diều cất cánh được. Đối với những người đam mê diều, họ còn đầu tư những loại diều siêu to với giá từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng một con, để thỏa đam mê.

“Tôi bắt đầu chơi bộ môn này từ cuối năm 2017. Lúc ấy, xem truyền hình thấy những con diều ở nước ngoài có kích thước lớn, tôi bắt đầu tìm hiểu và nhập về Việt Nam. Ban đầu là những con diều nhỏ, sau đó kích thước tăng dần nên giá trị của nó cũng tăng theo. Hiện tại, đội thả diều của chúng tôi có khoảng 30 người, sở hữu 200 con diều với đầy đủ kích cỡ, trong đó, diều có giá cao nhất là 250 triệu đồng/con” - anh Phúc nói.

Còn anh Nguyễn Phạm Hải Nam (quận Bình Thạnh, TP.HCM) biết đến điểm thả diều tại huyện Cần Giuộc thông qua Câu lạc bộ Diều khổng lồ. Câu lạc bộ thường tổ chức các cuộc họp mặt để những người chung sở thích tham gia thả diều, thi thả diều. Địa điểm được lựa chọn thường là khu vực đất trống ở các tỉnh, thành phố.

Thả diều là thú vui giải trí lành mạnh sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Khi thả diều, mọi người nên chọn nơi rộng rãi, tránh những khu vực có đường dây điện, phương tiện qua lại để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như không gây cản trở giao thông./.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết