Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 11:56

Nhu cầu tuyển dụng lao động lớn

Xuất phát từ nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh nên các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nguồn lao động rất lớn. Điều đó không chỉ tạo việc làm cho người dân mà còn góp phần đưa KT-XH của địa phương phát triển.


Nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn cao (Trong ảnh: Công nhân làm việc tại các doanh nghiệp được đào tạo phù hợp với từng ngành, nghề)

Công ty (Cty) TNHH Sheen Bridge (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) khi tuyển dụng lao động thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đào tạo theo đúng ngành nghề, thời gian thử việc ngắn, luôn quan tâm để công nhân, nhân viên, cán bộ có điều kiện phát triển bản thân.

Chủ tịch Công đoàn của Cty - Phan Thị Ngọc Linh chia sẻ: Cty sản xuất, gia công giày thể thao, xuất sang thị trường châu Âu và Nam Mỹ. Hiện nay, Cty có 5.470 công nhân (85% lao động là nữ). Theo kế hoạch, năm 2017, Cty tuyển thêm 1.500 công nhân để mở rộng sản xuất. Người lao động khi vào Cty, chủ yếu là lao động phổ thông, sau đó được đào tạo theo đúng nguyện vọng, thường mất khoảng 1 tháng để đào tạo lành nghề.

Đối với những khâu đòi hỏi kỹ thuật, chúng tôi đặt ra yêu cầu cao hơn - nếu không tuyển được người, Cty đào tạo những công nhân lành nghề trước đó để làm việc này (tuy nhiên, hơi khó vì thời gian đào tạo sẽ dài hơn). Đơn vị luôn có chính sách thu hút người lao động, mức lương thử việc tại Cty là 3,8 triệu đồng/người/tháng, lương chính thức tăng thêm 7% so với thử việc (tính trong trường hợp mới ký hợp đồng lao động chính thức). Thời gian thử việc được rút ngắn, tối đa không quá 2 tháng. Tiền trợ cấp hàng tháng, thuê nhà, trợ cấp theo tính chất của công việc, môi trường làm việc, công tác chăm lo cho người lao động luôn được Cty chú trọng.

Không giống như Cty TNHH Sheen Bridge, Cty Cổ phần Lavifood hoạt động trên địa bàn huyện Bến Lức không sử dụng nhiều lao động nhưng khi tuyển dụng đòi hỏi lao động phải có tay nghề cao mới đáp ứng được công việc tại đây. Anh Nguyễn Văn Hùng, làm việc tại Cty chia sẻ: Tôi tốt nghiệp một trường cao đẳng tại TP.HCM về ứng tuyển và được nhận vào làm việc. Đơn vị tuyển dụng quan tâm đến tay nghề khi làm việc. Người lao động như tôi được hưởng nhiều ưu đãi và tạo điều kiện phát triển bản thân, nâng cao tay nghề.


Nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn lớn

Theo Phó Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Lavifood - Đinh Hùng Dũng, đặc thù công việc của Cty là sản xuất các mặt hàng xuất khẩu thực phẩm. Hàng của Cty chủ yếu xuất sang thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Úc,... tiêu chuẩn các thị trường này cao nên đòi hỏi người lao động phải có tay nghề mới đáp ứng được (trừ những khâu đơn giản). Cty có khoảng 250 lao động, các cơ chế, chính sách luôn được thực hiện theo đúng quy định. Cty còn hỗ trợ đào tạo, lương, thưởng tương đối "nhỉnh" hơn so với mặt bằng chung, môi trường làm việc thoải mái, thân thiện để người lao động gắn bó lâu dài với Cty. Thời gian tới, Cty mở rộng thêm sản xuất nên sẽ tuyển thêm lao động, tuy nhiên, điều kiện đầu tiên khi tuyển dụng phải có tay nghề phù hợp với tính chất của công việc.

Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm - Liên đoàn Lao động tỉnh - Bùi Văn Tâm thông tin: Từ đầu năm nay đến nay, có nhiều doanh nghiệp đến liên hệ với trung tâm nhờ tuyển lao động. Các doanh nghiệp đăng ký cần tuyển dụng với trung tâm số lượng khoảng 4.000 người. Phía trung tâm sau khi ghi nhận đăng ký sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm lao động tại các huyện trên địa bàn. Chúng tôi hướng dẫn các thủ tục làm hồ sơ, tư vấn miễn phí cho người lao động các chính sách, pháp luật theo quy định để người lao động nắm rõ trước khi vào làm việc tại doanh nghiệp./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích