Tiếng Việt | English

13/05/2023 - 08:58

'Những bông hoa' trong vườn Bác

Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác luôn là di sản quý giá của thế hệ hôm nay. Gắn với vai trò, nhiệm vụ của mình, nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thủ Thừa tích cực đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để xứng đáng là “những bông hoa” trong vườn Bác.

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Là thủ lĩnh Đoàn thị trấn Thủ Thừa, anh Nguyễn Ngọc Thạch  luôn xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong dẫn dắt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Xuyên suốt trong mọi hoạt động của Đoàn, anh đều gắn với việc học tập và làm theo gương Bác.

Anh Thạch chia sẻ: "TN là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, lực lượng xung kích trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Vì vậy, để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng đó, tôi không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, nhất là thực hành “nói đi đôi với làm” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Anh Nguyễn Ngọc Thạch (thứ 2, phải qua) thăm, tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Anh Thạch cùng Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Thủ Thừa luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình được triển khai, thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Theo đó, Đoàn thị trấn phối hợp khu phố An Hòa 3 vận động người dân, ĐVTN, mạnh thường quân đóng góp kinh phí thực hiện mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự với chiều dài 1,1km, tổng kinh phí gần 17 triệu đồng; duy trì 6 mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự tại khu phố 3 Nhà Thương, Cầu Xây, Rạch Đào với 161 bóng đèn, chiều dài trên 11km; phối hợp Trường Tiểu học Thị Trấn Thủ Thừa phụng dưỡng bà Nguyễn Thị Tàu, vợ liệt sĩ Cao Văn Chương (khu phố 11), với số tiền 300.000 đồng/quí.

Ngoài ra, anh Thạch đặc biệt quan tâm giúp cán bộ, đoàn viên cơ quan phát triển kinh tế gia đình. Thời gian qua, Đoàn thị trấn thực hiện mô hình Tiết kiệm và vay vốn với số tiền gần 50 triệu đồng, hỗ trợ 5 ĐVTN vay để phát triển kinh tế gia đình; đồng thời, duy trì mô hình nuôi thỏ của 4 hộ ĐVTN với 950 con thỏ giống và thịt. Đây là mô hình mang lại hiệu quả tích cực, giúp TN ổn định kinh tế gia đình.

Anh Thạch luôn chủ động thực hiện tốt các công trình, phần việc TN. Đặc biệt, anh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia các phong trào Đoàn; nỗ lực giảm tình trạng TN có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, rơi vào lối sống thực dụng, ích kỷ,...; phòng, chống việc TN bị tha hóa, kích động tham gia các hoạt động gây mất ổn định tình hình an ninh, chính trị.

Với những việc làm của mình, anh Thạch góp phần khẳng định sức trẻ trong xây dựng quê hương.

Học Bác từ những điều bình dị

Trong công việc lẫn cuộc sống, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Thuận (xã Long Thuận) - Nguyễn Thị Kim Tuyến luôn học tập và làm theo gương Bác. Cô chọn học Bác ở những điều bình dị hàng ngày gắn với chuyên môn, nhiệm vụ của mình và xem đó là điều kiện tiên quyết để hoàn thiện bản thân.

Trong vai trò hiệu trưởng, cô luôn tâm lý, khiêm tốn, giản dị với cán bộ, giáo viên, nhân viên trường. Trong tác phong, lời nói, cô luôn thể hiện sự thân thiện, gần gũi. Cô còn quan tâm tìm hiểm tâm tư, nguyện vọng cũng như đời sống của giáo viên, nhân viên để có sự lãnh, chỉ đạo phù hợp và động viên, hỗ trợ kịp thời.

Cô Nguyễn Thị Kim Tuyến chọn học Bác ở những điều bình dị hàng ngày Bác

“Trong môi trường tập thể, quan trọng nhất là sự đoàn kết. Để làm được điều này, tôi phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, nhất là phải khách quan, công tâm trong xử lý mọi việc, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu. Nhờ vậy, tôi nhận được sự tin tưởng của mọi người” - cô Tuyến tâm sự.

Lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cô Tuyến luôn sâu sát về chuyên môn, góp phần giúp trường đạt nhiều kết quả tích cực. Năm học 2021-2022, trường huy động 100% trẻ 5 tuổi và 68,26% trẻ từ 3-5 tuổi ra lớp; có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trường đạt tập thể Lao động tiên tiến, được UBND huyện tặng giấy khen; có 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 1 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen;...

Cô Tuyến khẳng định: “Đạt những thành tích trên, một trong những nguyên nhân rất quan trọng là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều bình dị nhất”.

Với sự nỗ lực, cố gắng của mình, anh Thạch, cô Tuyến được UBND huyện Thủ Thừa tặng giấy khen vì có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết