Tiếng Việt | English

23/01/2017 - 10:16

Những chuyến xe chở "mùa xuân"

Tết đang về! Mọi người tất bật chuẩn bị đón năm mới. Đi quanh Chợ hoa xuân tại Công viên TP.Tân An, tỉnh Long An - nơi ngập tràn không khí tết, không khó để bắt gặp những chuyến xe chở "mùa xuân" về với mọi nhà - một hình ảnh đẹp giữa lòng thành phố.

Người đàn ông lớn tuổi, thân hình gầy gò với chiếc áo thun sờn vai, khuôn mặt luôn tươi cười đang đạp chiếc xe xích lô quanh khu chợ hoa xuân để tìm những người mua hoa và có nhu cầu thuê chở hoa về nhà. Đó là ông Võ Trường Hiệp, 73 tuổi - người chuyên đạp xích lô để chở thuê kiếm sống.

"Cứ mỗi khi chợ hoa xuân vào mùa, tôi lại ra đây “kiếm cơm”. Được giúp người mua chở hoa về nhà, tôi cũng cảm thấy vui lây. Vào dịp tết, công việc của tôi thuận lợi hơn ngày thường, thu nhập cũng cao hơn đôi chút" - ông Hiệp chia sẻ.


Xe ba gác máy chở những chậu hoa cho khách

Kết thúc cuộc trò chuyện, ông vội vã trở lại công việc của mình. Và chuyến hành trình chở "mùa xuân" về nhà cho khách lại bắt đầu. Đường phố trở nên đẹp hơn và ngập tràn không khí tết khi những chuyến xe hoa chở "mùa xuân" như xe của ông Hiệp đi ngang qua.

Lặng lẽ theo ông Hiệp, tôi bắt gặp hình ảnh ông tấp xe vào lề, gửi tặng người khuyết tật đang ngồi ở vệ đường ít tiền lẻ, mặc dù cuộc sống của mình không khá hơn họ là bao. Rồi ông lại tiếp tục cuộc hành trình.

2.Ngoài những chiếc xích lô như của ông Hiệp, còn có những chiếc xe ba gác máy. Khi chợ hoa xuân bắt đầu có các gian hàng, những chiếc xe ba gác máy lại tập trung nhằm phục vụ người mua hoa. Nếu xích lô chở những chậu hoa nhỏ, số lượng ít thì xe ba gác máy chở những chậu hoa lớn và số lượng hoa nhiều. Do xe lớn nên họ không chạy vòng chợ hoa mà trực tiếp tìm khách và đậu xe tập trung ở một vài chỗ.

Anh Trần Văn Tám, 49 tuổi, chạy xe gác máy chở hàng cho khách gần 10 năm nay chia sẻ: "Niềm vui của mọi người là tự tay chọn những chậu hoa ưng ý còn niềm vui của chúng tôi là được phục vụ họ để có thêm thu nhập. Nếu ngày thường, chúng tôi kiếm được khoảng 200.000 đồng/ngày thì vào mùa tết, thu nhập tăng gấp đôi".

Công việc của các anh cứ như thế, ngày ngày chở những chuyến xe mang "mùa xuân" về với mọi nhà đến khi kết thúc chợ hoa xuân vào chiều 30 tết, họ mới về nhà để chuẩn bị mâm cơm rước ông bà. Dù công việc vất vả nhưng ai nấy đều vui vì giúp mọi người có cái tết thêm trọn vẹn./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết