Tiếng Việt | English

29/10/2020 - 08:25

Những đồn đoán khi sử dụng smartphone khiến nhiều người lo lắng

Smartphone đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên có nhiều vấn đề xoay quanh smartphone mà bạn chưa biết tới.

Smartphone đầy rẫy ngoài thị trường với số lượng người dùng vô cùng “khủng”, nó đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện nay. Thậm chí thời gian sử dụng loại thiết bị này ngày càng tăng. Thế nhưng có những vấn đề xung quanh loại thiết bị này có thể bạn chưa biết tới. Hãy điểm qua những vấn đề gặp phải khi sử dụng smartphone nhé!

Chíp từ của thẻ ngân hàng có thể bị hỏng do smartphone?


(Ảnh minh họa internet)

Đây là một thông tin hoàn toàn không chính xác. Bởi từ trường từ smartphone quá yếu để có thể làm hỏng thẻ từ của bạn. Thứ có thể gây ảnh hưởng xấu đến thẻ từ của bạn chính là miếng nam châm từ tủ lạnh hoặc nam chân được gắn trên ví của bạn. Vì thế hãy sử dụng ví không có miếng nam châm gắn trong đó. Bạn không nên để chung hai thứ này với nhau bởi đó là những thứ có giá trị, khi bị mất điện thoại kèm thẻ ATM rất dễ lộ thông tin của thẻ ngân hàng.

Bức xạ từ điện thoại có thể khiến bạn bị sinh non, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vấn đề sức khỏe?

Đây là nguồn thông tin chưa chính xác, bởi hiện tại chưa hề có nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Những nghiên cứu từ năm 1990 cho đến nay vẫn chưa hề phát hiện ra sự ảnh hưởng của từ trường thấp smartphone có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên bạn vẫn nên để điện thoại ra xa khi đi ngủ, để tránh trường hợp điện thoại không đạt chuẩn cháy nổ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.


(Ảnh minh họa internet)

Từ trường từ điện thoại thấp không thể khẳng định có hại cho sức khỏe hay không, nhưng những người sống gần trạm phát sóng, ăng ten, ra đa thì có thể bị suy giảm sức khỏe do ảnh hưởng của sóng điện từ.

Liệu wifi miễn phí có an toàn?

Hiện tại mức độ phủ sóng của wifi trở nên rất phổ biến, đặc biệt là các thành phố lớn. Wifi miễn phí rất nhiều, nhất là các khu vui chơi, giải trí. Bạn có thể thoải mái sử dụng “wifi chùa” mà không cần mật khẩu, không bị tính phí. Thế nhưng việc sử dụng kết nối công cộng này có thực sự an toàn? Nếu thực sự không cần thiết, không gấp thì không nên sử dụng wifi miễn phí này, bởi khả năng đánh mất thông tin cá nhân rất cao.


(Ảnh minh họa internet)

Những thông tin quan trọng như tài khoản ngân hàng, tư liệu cá nhân trong điện thoại rất dễ bị người khác lấy mất và sử dụng vào những việc trái pháp luật. Đặc biệt không nên sử dụng mạng miễn phí để sử dụng các loại app ngân hàng, ví điện tử, hacker có khả năng xâm nhập và sử dụng tài chính của bạn.

Tác hại của điện thoại với sức khỏe


(Ảnh minh họa internet)

Smartphone thực sự gây hại cho sức khỏe con người khi ta sử dụng chúng với tần suất dày đặc. Ảnh hưởng tới mắt khi sử dụng quá nhiều, gây loạn thị, thị lực suy giảm. Dùng smartphone cũng có những ảnh hưởng về da khi vi khuẩn tích tụ trên điện thoại và lây lan sang da của bạn... Bạn nên sử dụng thiết bị với tần suất không quá lớn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết