Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 09:30

Niềm vui tháng 3

Tháng 3 về mang theo nắng vàng rực rỡ cùng những cơn gió chướng thổi mạnh và nhiều niềm vui bất ngờ. Niềm vui ấy là các bạn nhỏ được tung tăng trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ phòng, chống dịch bệnh. Tháng 3 còn thấp thoáng màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ để thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Niềm vui trở lại trường

Vậy là chúng tôi được đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ tết. Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, được nghỉ tết sớm, lúc đó tôi nghĩ rằng năm nay chắc sẽ giống năm ngoái. Đó là một kỳ nghỉ tết kéo dài 3, 4 tháng. Tuy nhiên, điều tôi lo lắng đã không xảy ra. Dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và ngày trở lại trường của chúng tôi đến sớm hơn. Do có “kinh nghiệm” trong đợt nghỉ dài ngày năm rồi nên tôi không còn bỡ ngỡ với việc học online hay cảm thấy hụt hẫng khi trở lại trường sau 1 tháng tạm nghỉ. Những ngày đầu đến trường, chúng tôi vui vẻ kể cho nhau những câu chuyện trong dịp

Tết Nguyên đán vừa qua, sau đó chuyên tâm học tập thật chăm chỉ. Mong dịch bệnh Covid-19 sẽ qua đi để cuộc sống không còn bị ảnh hưởng.

Mai Anh

Chào tháng 3!

Khi nghe tin đầu tháng 3 đi học trở lại, tôi nhảy cẫng lên vì vui mừng. Đa số học sinh đều thích được nghỉ học nhưng nghỉ quá nhiều cũng không còn cảm thấy thú vị nữa, phải không các bạn? So với kỳ nghỉ trước, tôi không còn lúng túng khi phải học online hay phải mang khẩu trang khi ra đường. Ngay khi trở lại lớp trong những ngày tháng 3 tươi đẹp, tôi cảm thấy cuộc sống này vẫn đáng yêu và tôi vẫn mỉm cười với nó trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chào tháng 3, tháng mang lại nhiều niềm vui sau những ngày dài tạm nghỉ học để phòng dịch bệnh.

Minh Hằng

Yêu lắm màu áo xanh tình nguyện!

Tháng 3 có nhiều ngày kỷ niệm, trong đó có kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tôi là đoàn viên, đã tham gia nhiều hoạt động Đoàn và cảm thấy yêu hơn màu áo xanh tình nguyện. Bên cạnh đó, tôi nhận thấy rằng, hoạt động Đoàn cần có những thay đổi để phù hợp với nhịp sống hiện tại, với tâm lý của các bạn trẻ. Cán bộ Đoàn phải luôn tiên phong trên mọi mặt, phải hiểu được giới trẻ ngày nay cần gì để có những phong trào, chương trình phù hợp. Đặc biệt trong thời đại số hiện nay, việc thay đổi, mở rộng phạm vi hoạt động của tổ chức Đoàn cũng là cách để cán bộ Đoàn gần gũi hơn với thanh niên, tập hợp được lực lượng trẻ để tạo nên sức mạnh vững chắc cho tổ chức Đoàn./.

Minh Hùng

Chia sẻ bài viết