Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 17:00

Nintendo Switch 2 có thể sở hữu bộ nhớ lưu trữ tốc độ siêu nhanh

Nintendo Switch 2 dự kiến sử dụng chip mạnh mẽ và bộ nhớ tốc độ cao.

Theo WCCF Tech, một số thông tin rò rỉ mới đã xuất hiện gần đây tiết lộ rằng Nintendo Switch 2, thế hệ tiếp theo của máy chơi game cầm tay nổi tiếng của Nintendo, có thể sẽ được trang bị chip xử lý mạnh mẽ hơn và bộ nhớ tốc độ cao hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Điểm đáng chú ý nhất là việc Nintendo có thể sử dụng V-NAND thế hệ thứ 5 của Samsung, cho phép tốc độ đọc của Nintendo Switch 2 lên đến 1.4 GB/giây. Đây là một bước tiến đáng kể so với Switch hiện tại, vốn chỉ có tốc độ đọc tối đa 525 MB/giây.

Phiên bản kế nhiệm của Nintendo Switch dự kiến sẽ có bộ nhớ tốc độ cực nhanh. (Ảnh: NINTENDO)

Thông tin này được tiết lộ bởi leaker Doctre81 trong một video YouTube, dựa trên hồ sơ LinkedIn của một cựu giám đốc cấp cao của Samsung. Vị giám đốc này từng tham gia vào việc phát triển một thiết bị điều khiển flash NAND cho thẻ game Nintendo không được tiết lộ, đồng thời cũng góp phần phát triển thẻ eMMC bảo mật sử dụng V-NAND thế hệ thứ 5 của Samsung.

Ngoài ra, Nintendo Switch 2 dự kiến sẽ sử dụng chip xử lý T239 của Nvidia, mạnh hơn đáng kể so với chip Tegra X1 hiện tại. Chip mới này được cho là hỗ trợ các tính năng như nâng cấp đồ họa DLSS và Ray Reconstruction của Nvidia, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà và hình ảnh ấn tượng hơn.

Hiện tại, Nintendo vẫn chưa công bố chính thức thông tin chi tiết về Switch 2. Tuy nhiên, những rò rỉ này cho thấy rằng máy chơi game mới có thể mang đến những cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm, hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của game thủ trên toàn thế giới./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/nintendo-switch-2-co-the-so-huu-bo-nho-luu-tru-toc-do-sieu-nhanh-185240423100344743.htm

Chia sẻ bài viết