Tiếng Việt | English

07/05/2024 - 07:34

Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trần Thị Kim Thu tích cực tham gia và tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong đó, nổi bật là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An - Trần Thị Kim Thu được nhận Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích tốt trong công tác Mặt trận tại cơ sở năm 2023

Chị Thu cùng Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện nhiều mô hình, cách làm thiết thực, giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Qua sự giới thiệu của địa phương, ông Nguyễn Xuân Lãm (ấp Bình Nam) vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để nuôi bò. Giờ đây, gia đình ông đã thoát nghèo bền vững. Hiện nay, 100% hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã được UBMTTQ Việt Nam xã hỗ trợ, giúp đỡ. Toàn xã còn 16 hộ nghèo, 15 hộ cận nghèo.

Nhiệm kỳ 2024-2029, UBMTTQ Việt Nam xã tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt chỉ tiêu thành phố giao.

Không chỉ giúp các hộ dân phát triển kinh tế gia đình, chị Thu cùng Ban Công tác Mặt trận ấp tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công để thực hiện các công trình giao thông nông thôn. Năm 2023, khi ấp 1 được chọn là ấp điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh, chị Thu và Ban Công tác Mặt trận ấp 1 vận động nâng cấp đường bêtông Bùi Trung Út. Đây là công trình thực hiện theo mô hình Mỗi khu dân cư 1 công trình. Công trình có tổng chiều dài 74m, kinh phí hơn 68,2 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp gần 20,5 triệu đồng. Hay hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt dọc tuyến đường kênh 10 Nhị, đoạn qua địa bàn ấp 3 cũng có công sức của người cán bộ Mặt trận cơ sở.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bình Tâm, TP.Tân An - Trần Thị Kim Thu (thứ 3, phải qua) cùng lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo TP.Tân An trao nhà Đại đoàn kết tại xã Bình Tâm

Chị Thu chia sẻ: “Làm bất cứ công việc gì, bản thân cũng cần có đam mê và trách nhiệm”. Công tác Mặt trận tại cơ sở cũng gặp những khó khăn nhất định khi vừa sắp xếp công việc ở cơ quan, vừa chu toàn việc nhà. Để làm tốt công việc, trong công tác tuyên truyền, vận động, chị thường xuyên đi đến nhà dân nhiều lần với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thậm chí có những cuộc họp đi vào ban đêm.

Những lần giúp đỡ được các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về phương tiện sản xuất, những món quà hay xây, sửa chữa nhà Đại đoàn kết,... chị cảm thấy vui hơn. Đây cũng là động lực để chị cố gắng trong thời gian tới.

Đến với công tác Mặt trận từ tháng 10- 2020, chị Thu gương mẫu, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương.

Năm 2023, chị Thu vinh dự là 1 trong 26 cá nhân được nhận bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích tốt trong công tác Mặt trận tại cơ sở./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết