Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 09:21

Nữ sinh viên y tích cực trên 'mặt trận' tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Bằng khen của Bộ Y tế vì tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 là "món quà" quý đối với em Nguyễn Thị Kim Quyến (xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An).

Với Quyến, được tham gia cùng địa phương phòng, chống dịch là quãng thời gian khó quên bởi em đã cùng mọi người trải qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Chung niềm vui khi cả nước khống chế được dịch Covid-19, Quyến tự hào vì được góp chút công sức giúp mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trước khi tham gia đội hình, Quyến đã được tập huấn nhiều kỹ năng như đo huyết áp, cách test nhanh Covid-19

Quyến là sinh viên năm 3, chuyên ngành Vật lý trị liệu, Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Khoảng giữa tháng 6/2021, khi về quê nghỉ hè, dịch Covid-19 đã bắt đầu xuất hiện tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, Quyến liên hệ địa phương đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch. Giữa lúc dịch bệnh đang căng thẳng, nhận được thông tin con gái tham gia đội hình tiêm vắc-xin phòng Covid-19, cha mẹ Quyến lo lắng. Mặc cho con gái thuyết phục rằng mình là nhân viên y tế tương lai nên tham gia phòng dịch cũng là cơ hội cọ xát thực tế, cha mẹ Quyến vẫn không đồng ý. Vượt qua rào cản từ gia đình, lúc đó Quyến "khăn gói" lên thị trấn Thạnh Hóa thuê trọ để tham gia phòng, chống dịch và nghĩ “sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ về năn nỉ cha mẹ”. Hàng ngày, em rong ruổi cùng đội thực hiện nhiệm vụ ở khắp các cơ sở. Công việc của Quyến lúc đó là hỗ trợ đo huyết áp, thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế,... Những ngày cao điểm, Quyến trở về phòng trọ khi trời đã tối mịt.

Sau khi hỗ trợ tiêm vắc-xin mũi 1 cho người dân, Quyến trở về nhà. Lúc này, cha mẹ đã phần nào hiểu được công việc của em và ủng hộ em tham gia hỗ trợ tiêm ngừa những đợt tiếp theo. Nhắc đến những kỷ niệm trong đợt tình nguyện, Quyến cho hay, thông qua hoạt động giúp em cọ xát thực tế, học hỏi thêm nhiều điều, nhất là về cách giao tiếp, ứng xử với mọi người.

Hiện Quyến đã quay trở lại trường học. Vừa qua, em tiếp tục tham gia chương trình khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em mồ côi hậu Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP.HCM. Chương trình do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, qua đó, khám sàng lọc cho khoảng 2.000 trẻ em.

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Quyến tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường và Đoàn các cấp phát động./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết