Tiếng Việt | English

25/03/2022 - 16:52

Nữ Trung úy công an nhiệt huyết, năng động

Năng động, tự tin và trách nhiệm là những lời nhận xét của Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Long An dành cho Trung úy Nguyễn Ngọc Yến Trinh - Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh. Những thành công của bản thân và đóng góp cho phong trào Đoàn của Yến Trinh trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng “cháy” hết mình cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Năng động, tự tin

Yến Trinh là gương mặt quen thuộc của chuyên đề An ninh Long An trên Đài Phát thanh và Truyền hình Long An. Sự tươi tắn cùng phong cách chững chạc, tự tin là những ấn tượng đặc biệt của khán giả đối với nữ Trung úy trẻ này.

Yến Trinh chập chững “bén duyên” với công việc dẫn chương trình từ những sự kiện của trường khi còn là học sinh THPT. Những bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu dần thay bằng sự tự tin, duyên dáng, và rồi cô học trò nhỏ ước mơ được bước chân theo nghề báo nên quyết định thi vào Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II (TP.HCM), chuyên ngành Báo chí. Trong quá trình học, làm bài tập nhóm, Yến Trinh cũng thường được các bạn “ưu ái” chọn làm người đọc bản tin, dẫn chương trình để phát huy sở trường. Trong thời gian còn là sinh viên, Yến Trinh cũng tham gia học khóa đào tạo MC để có thể dẫn chương trình chuyên nghiệp, bài bản hơn.

Chính thức vào ngành Công an Nhân dân từ năm 2014, Yến Trinh công tác phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh (Ảnh: NVCC)

Sau khi tốt nghiệp, Yến Trinh được chính thức vào ngành Công an Nhân dân từ năm 2014, công tác tại Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng thuộc Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh với nhiệm vụ chính là biên tập viên, phát thanh viên chương trình An ninh Long An và cũng tham gia quay phim - công việc thường dành cho nam giới.

Có nền tảng kiến thức báo chí, lại được nối nghiệp của cha khi trở thành cán bộ Công an Nhân dân, được làm công việc mình yêu thích nên Yến Trinh càng có cơ hội phát huy năng lực, sở trường. Yến Trinh cùng tập thể đội phối hợp các cơ quan báo chí như Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Truyền hình ANTV - Bộ Công an thực hiện trên 500 chuyên đề An ninh Long An, chuyên trang An ninh, trật tự và cộng tác tin, bài trên các báo, đài ngoài ngành. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng, các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm giúp người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác và tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm. Bên cạnh nêu cao trách nhiệm trong công việc, Yến Trinh cũng là một trong những đoàn viên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các phong trào văn hóa - văn nghệ của ngành.

Nhiệm vụ chính của Yến Trinh là biên tập viên, phát thanh viên chương trình An ninh Long An và cũng tham gia quay phim

Yến Trinh chia sẻ: “Dù được học chuyên ngành Báo chí nhưng khi viết các tin, bài của ngành, bản thân tôi phải học tập rất nhiều từ các đồng nghiệp đi trước và cẩn thận trong sử dụng từ ngữ chuyên môn. Đặc biệt, trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 phức tạp, tôi cùng các đồng nghiệp cũng thuộc lực lượng tuyến đầu, liên tục tham gia các hoạt động trao quà tại biên giới, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, theo suốt các hoạt động, sự kiện của ngành.

Là cán bộ nữ, khi được phân công đi công tác đột xuất ban đêm hay mưa gió cũng không được nản lòng, nhất là những lúc “ôm” máy ảnh, máy quay nặng trĩu, dù mệt nhưng phải nỗ lực thực hiện thật tốt nhiệm vụ được cấp trên giao”.

Thành quả nhỏ, động lực lớn

Với những kinh nghiệm, kỹ năng và sự nỗ lực rèn luyện trong quá trình học tập, làm việc, Trung úy Nguyễn Ngọc Yến Trinh được lãnh đạo tin tưởng cử tham gia các cuộc thi của ngành tổ chức. Khi tham gia bất kỳ hoạt động, chương trình hay cuộc thi nào, Yến Trinh đều nỗ lực hết mình, phát huy hết khả năng để mang về những thành tích đáng ghi nhận. Trong năm đầu tiên tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình Công an nhân dân lần thứ XI - 2017 của Bộ Công an, Yến Trinh là gương mặt trẻ tuổi nhất và cũng là người đoạt giải A tại cuộc thi năm đó. Đến liên hoan lần thứ XII - 2019, chị lại tiếp tục đoạt giải A.

Trung úy Nguyễn Ngọc Yến Trinh (thứ 2, từ phải sang) có 2 lần đoạt giải A Liên hoan Truyền hình Công an Nhân dân

Cùng năm 2019, Yến Trinh lại được nhận bằng khen của Hội Phụ nữ Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ duyên dáng, tài năng trong lực lượng Công an Nhân dân” khu vực phía Nam. Ngoài ra, Yến Trinh còn nhiều lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh với nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ cũng như các cuộc thi, phong trào. Đặc biệt, là đoàn viên xung kích, nhiệt huyết, Yến Trinh cũng được Tỉnh đoàn khen thưởng trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2016; đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Long An” năm 2018 - 2020.

Trung úy trẻ Yến Trinh cho biết: “Tôi luôn ấn tượng sâu sắc với Liên hoan Truyền hình Công an Nhân dân. Đây là “sân chơi lớn” với sự cạnh tranh rất cao từ các đơn vị, trong đó, các thí sinh là phát thanh viên chuyên đề An ninh của các địa phương. Các nội dung thi đều rất căng thẳng, đòi hỏi sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm trong quá trình làm việc, tác nghiệp, từ việc dẫn tại phim trường, hiện trường, tham gia bốc thăm thi đọc lời bình, phóng sự, thuyết minh hay bình luận với các tình huống do Ban Giám khảo đưa ra. Đoạt giải thưởng từ cuộc thi này, tôi hạnh phúc vì mình vượt qua được những lo lắng ban đầu, tự tin, bản lĩnh và trưởng thành hơn rất nhiều. Sự tạo điều kiện của lãnh đạo, sự ủng hộ của đồng đội, gia đình là sức mạnh to lớn để tôi nỗ lực chinh phục thử thách. Những thành tích này là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa, giúp tôi thêm vững tin vào con đường mình đã chọn”.

Với Trung úy Nguyễn Ngọc Yến Trinh, khi được phân công đi công tác đột xuất ban đêm hay mưa gió cũng không được nản lòng, dù mệt nhưng phải nỗ lực thực hiện thật tốt nhiệm vụ được cấp trên giao (Ảnh: NVCC)

Thiếu tá Phạm Tấn Huỳnh Còn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nhận định: Yến Trinh rất hòa đồng, gắn bó với đồng nghiệp và luôn chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Không chỉ tận tụy, trách nhiệm trong công tác chuyên môn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công, Yến Trinh còn là một trong những thanh niên tiêu biểu, rất tự tin, năng động, nhiệt huyết trong tham gia công tác Đoàn tại đơn vị; luôn phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình trong công việc lẫn các chương trình, hoạt động của thanh niên.

Với sự nỗ lực, đam mê cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin rằng, nữ Trung úy trẻ sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để vươn cao, vươn xa hơn nữa, như lời Yến Trinh luôn tâm niệm: “Tuổi trẻ, hãy cứ sống hết mình với công việc, “cháy” trọn vẹn với đam mê thì sẽ gặt hái được những quả ngọt từ sự cố gắng ấy!”./.

"Yến Trinh rất hòa đồng, gắn bó với đồng nghiệp và luôn chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Không chỉ tận tụy, trách nhiệm trong công tác chuyên môn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công, Yến Trinh còn là một trong những thanh niên tiêu biểu, rất tự tin, năng động, nhiệt huyết trong tham gia công tác Đoàn tại đơn vị; luôn phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình trong công việc lẫn các chương trình, hoạt động của thanh niên".

Thiếu tá Phạm Tấn Huỳnh Còn - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết