Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 09:38

Nữ thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt huyết

Chị Trát Thị Kiều Trinh (SN 1991, giáo viên Trường Mầm non Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) không chỉ là giáo viên giỏi chuyên môn mà còn là thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt tình, luôn tìm tòi, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Công trình “Vườn hoa của bé” ở Trường Mầm non Tân Phước Tây       (Ảnh tư liệu)

Công trình “Vườn hoa của bé” ở Trường Mầm non Tân Phước Tây (Ảnh tư liệu)

Vườn hoa ở Trường mầm non Tân Phước Tây đang nở rộ với đầy đủ sắc màu vàng, tím, trắng, đỏ rực rỡ. Đây là công trình “Vườn hoa của bé” được chị Trinh triển khai, thu hút đông đảo giáo viên, tình nguyện viên trong xã tham gia. Qua đây, nhằm tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi vui chơi, thư giãn, trải nghiệm, tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

Chị Trinh chia sẻ: “Vườn hoa của bé không chỉ phục vụ học sinh của trường mà còn là điểm vui chơi cho các em nhỏ trong và ngoài xã. Đây cũng là điểm tham quan và tổ chức các hoạt động ngoài trời thật thú vị của ĐVTN trong xã”. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Đồng Tháp chuyên ngành Giáo dục Mầm non, chị Trinh về công tác tại Trường Mầm non Tân Phước Tây cho đến nay. Với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, chị góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của xã đi vào nề nếp. Trên cương vị Bí thư Chi đoàn trường, chị luôn tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động phong trào tại địa phương, cùng Ban Chấp hành Đoàn trường tham mưu cấp ủy tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN với hình thức phong phú.

Hàng năm, Chi đoàn trường thường phối hợp Đoàn xã tham gia rất nhiều phong trào thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26/3, Tết Trung thu, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN cũng như giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.

Bí thư Đoàn xã Tân Phước Tây - Huỳnh Tấn Huẩn nhận xét: “Chị Trát Thị Kiều Trinh là cán bộ Đoàn năng nổ, tâm huyết, chịu khó nghiên cứu tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia. Đặc biệt, chị thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động các sinh viên, tình nguyện viên, giáo viên trong trường hưởng ứng các phong trào do Đoàn xã phát động. Chị là thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, tiêu biểu của xã, xứng đáng được các bạn trẻ học tập và noi theo”.

Với những nỗ lực của mình, thời gian qua, chị Trát Thị Kiều Trinh vinh dự nhận được nhiều giấy khen với thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2019, 2020; cán bộ Đoàn - Hội giỏi năm 2020; Bí thư Chi đoàn tiêu biểu năm 2021;.../.

Thanh Ngân
 

Chia sẻ bài viết