Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 10:12

Phà Cần Giuộc - Cần Giờ: Người dân bức xúc vì thu phí quá cao

Một người và một xe máy sẽ chịu mức giá 29.000 đồng/lượt khi qua phà, còn mức phí cao nhất được áp dụng tại bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ lên tới 240.000 đồng/lượt. Mức phí quá cao khiến nhiều người đi phà bức xúc.

Bảng giá hiện nay do đơn vị đầu tư quy định tại bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ

Bảng giá hiện nay do đơn vị đầu tư quy định tại bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ

Mức phí quá cao

Theo ông Phạm Văn Giáp, khách qua phà Cần Giuộc - Cần Giờ, mức phí hiện tại là quá cao. “Mỗi ngày qua lại 2 lượt, mất 58.000 đồng tiền phí. Một số người bán rau, bán cá qua lại thường xuyên, với mức phí hiện nay thì gần hết số tiền lãi một ngày” - ông Giáp cho biết.

Tương tự, nhiều người qua phà khác cũng phản ứng vì mức phí hiện nay quá cao. Anh Nguyễn Minh Trung - tài xế xe ôtô, cho biết: “Tôi đi nhiều nơi mà chưa thấy bến phà nào thu phí cao như bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ. Xe tôi 7 chỗ phải chịu mức phí 80.000 đồng/lượt. Mỗi người trên xe phải chịu thêm phí 7.000 đồng/người/lượt”.

Theo bảng giá tại bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ, mức phí thấp nhất là 7.000 đồng/lượt, dành cho người đi bộ; đi xe đạp 14.000 đồng/lượt, xe môtô 22.000 đồng/lượt; mức phí cao nhất là 240.000 đồng/lượt đối với xe tải từ 10-12 tấn. Riêng trường hợp muốn bao phà 1 chuyến thì có phí 600.000 đồng/chuyến. So với mức phí của bến phà cũ thì mức phí bến phà mới hiện nay cao hơn gần 100%.

Chưa có bảng giá chính thức

Trước vấn đề người dân phản ánh mức phí qua phà quá cao, ông Lê Hoàng Sang - quản lý bến phà, phân trần, do kinh phí đầu tư bến phà rất lớn, khoảng cách giữa 2 đầu bến xa nên mức phí qua phà Cần Giuộc - Cần Giờ cao hơn so với giá phà cũ.

Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu được biết về quyết định phê duyệt mức phí qua phà được các cơ quan chức năng quy định thì ông Sang không đưa ra được. Ông cho rằng, hiện chủ đầu tư bến phà vẫn đang chờ các cơ quan chức năng của TP.HCM (Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính) thẩm định giá, quyết định chính thức về giá phí.

Một người và một xe máy đi qua phà phải mất 29.000 đồng/lượt

Một người và một xe máy đi qua phà phải mất 29.000 đồng/lượt

“Hiện bến phà cũ vẫn còn hoạt động đưa rước khách, nếu người dân có thắc mắc, có thể sử dụng bến phà cũ. Chúng tôi cũng không bắt buộc người dân phải sử dụng bến phà mới. Mọi người đều có quyền lựa chọn” - ông Sang cho biết thêm.

Bến phà Cần Giuộc - Cần Giờ được khởi công ngày 23/11/2017, với tổng kinh phí 56 tỉ đồng, do ông Lý Kim Hồng, ngụ TP.HCM, làm chủ đầu tư. Hiện bến phà được trang bị 2 phà tải trọng 30 và 60 tấn phục vụ hành khách. Ngày 21/4/2018, bến phà chính thức khánh thành, tuy nhiên, do khi đưa vào khai thác, một số yếu tố kỹ thuật không bảo đảm nên phải tạm dừng. Ngày 10/8/2018, bến phà chính thức đi vào hoạt động với tần suất 1 tiếng/chuyến tại mỗi đầu bến; thời gian hoạt động từ 5-18 giờ hàng ngày./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích