Tiếng Việt | English

30/05/2022 - 09:41

Phát động cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) phát động cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới. Cuộc thi diễn ra từ ngày 09/5 đến 09/6/2022.

Cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới được phát động từ ngày 09/5 đến 09/6/2022

(Ảnh: Internet)

Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới (05/5) của Tổ chức Y tế Thế giới, Tổng cục DS - KHHGĐ, Bộ Y tế với sự đồng hành của Aiken Việt Nam thực hiện Chương trình truyền thông với các hoạt động đặc biệt nhằm lan tỏa thông điệp: “Tay sạch khuẩn - Bảo vệ cộng đồng”. Hoạt động nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay sạch khuẩn trong ngành Y tế nói riêng và trong công tác phòng bệnh của cộng đồng nói chung.

Để thông điệp phòng bệnh này tiếp cận rộng hơn với cộng đồng, Tổng cục DS - KHHGĐ khuyến khích người dân tích cực chia sẻ clip “Tay sạch khuẩn - Bảo vệ cộng đồng”; đồng thời, thực hiện thay ảnh đại diện Facebook và viết lời giới thiệu để chia sẻ về việc tham gia chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới 05/5, kèm theo các hashtag: #AikenVietNam #TaySachKhuan #BaoVeCongDong.

Bên cạnh đó, hoạt động chủ đạo của chương trình này là cuộc thi ảnh/tranh vẽ giữ tay sạch khuẩn hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới diễn ra từ ngày 09/5 đến 09/6/2022. Để tham gia cuộc thi, người dân có thể chụp ảnh hoặc vẽ tranh giữ tay sạch khuẩn thể hiện thông điệp “Tay sạch khuẩn - Bảo vệ cộng đồng”. Ban Tổ chức cũng khuyến khích việc lồng ghép sáng tạo để chuyển tải các nội dung, thông điệp DS trong ảnh chụp/tranh vẽ.

Bài dự thi được đăng tải ở chế độ công khai, bao gồm: Ảnh thông điệp chương trình; ảnh chụp/tranh vẽ bạn sáng tạo nội dung với đôi tay ở và kèm lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay kèm các hashtag: #AikenVietnam #Taysachkhuan #Baovecongdong. Ảnh chụp/hình vẽ phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào. Không vi phạm các quy định về Luật An ninh mạng, Quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong, mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội. Ảnh chụp/tranh vẽ dự thi, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban Tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông./.

Phạm Ngân - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích