Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 15:41

Phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines thả thêm 3 con tin Indonesia

Ngày 2/10, một quan chức cấp cao Chính phủ Philippines cho biết nhóm khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf đã trả tự do cho 3 ngư dân người Indonesia bị nhóm này bắt giữ làm con tin ở tỉnh Sulu, miền Nam Philippines.

Tay súng Abu Sayyaf. (Nguồn: News.nationalpost.com)Cố vấn về tiến trình hòa bình của Tổng thống Philippines, ông Jesus Dureza cho biết các ngư dân Indonesia đã được Abu Sayyaf trao cho Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MNLF), lực lượng Hồi giáo đã ký hiệp ước hòa bình với Chính phủ Philippines năm 1996.

MNLF đã trao lại 3 ngư dân này cho Tỉnh trưởng Sulu, Abdusakur Tan II vào sáng sớm 2/10. Các ngư dân này đã bị các tay súng Abu Sayyaf bắt cóc ngoài khơi tỉnh Sabah hồi tháng Bảy vừa qua.

Quân đội Philippines đã triển khai chiến dịch nhằm gây sức ép buộc Abu Sayyaf thả các con tin. Tháng trước, nhóm phiến quân Hồi giáo này cũng đã trả tự do cho 3 ngư dân Indonesia bị bắt cóc hồi tháng Bảy.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf được thành lập trong thập kỷ 90 thế kỷ trước, hiện gồm khoảng 400 tay súng hoạt động ở miền Nam Philippines, khét tiếng với những vụ bắt cóc tống tiền, đánh bom và hành quyết con tin.

Hiện nhóm này đang giữ khoảng 10 con tin gồm cả người Philippines và người nước ngoài ở khu vực miền Nam./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết