Tiếng Việt | English

12/02/2024 - 18:33

Phố ẩm thực Đức Hòa, điểm đến mới hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán 

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Phố ẩm thực Đức Hòa là điểm đến mới dành cho những tín đồ ăn uống năm nay. Nơi đây, ngoài việc được thưởng thức các món ăn đường phố nổi tiếng, đa dạng, người dân du Xuân còn được xem và thưởng thức những tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.

Người dân trải nghiệm ẩm thực

Ngay từ khi đặt chân đến phố ẩm thực, du khách sẽ bất ngờ bởi khung cảnh rực rỡ sắc màu. Những dãy quầy hàng được trang trí đẹp mắt, bày biện các món ăn hấp dẫn. Tiếng nhạc sôi động cùng tiếng chào mời của chủ quầy tạo nên bầu không khí náo nhiệt, sôi động.

Đoàn viên, thanh niên nô nức đến vui chơi

Phố ẩm thực Đức Hòa quy tụ 30 gian hàng ẩm thực, được thiết kế với không gian thoáng mát, sạch sẽ cùng hơn 100 món ăn đường phố đa dạng như đồ ăn nhẹ, kem khói, chân gà, trà sữa,… Phố ẩm thực mở cửa từ 17 đến 20 giờ hàng ngày, đến hết mùng 10 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Giá cả các món ăn tương đối bình dân. Các món ăn ở phố ẩm thực được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa - Nguyễn Minh Tâm cho biết, đây là lần đầu tiên huyện tổ chức Phố ẩm thực dịp Tết Nguyên đán. Phố ẩm thực là nỗ lực và tâm huyết của Huyện Đoàn Đức Hòa. Để phố ẩm thực đi vào hoạt động, Huyện Đoàn phối hợp các phòng, ban xử lý rác thải, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn thực phẩm. Phố ẩm thực được tổ chức với mục đích tạo ra một không gian vui chơi, giải trí hấp dẫn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán khi đến công viên Võ Tấn Đồ.

Đặc biệt, Huyện Đoàn Đức Hòa còn phối hợp Agribank Chi nhánh Hậu Nghĩa thực hiện mô hình thanh toán bằng mã QR không dùng tiền mặt, đẩy mạnh chuyển đổi số tại địa phương.

Điểm vui chơi ngày tết của giới trẻ

Từ khi triển khai, thực hiện, Phố ẩm thực Đức Hòa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Anh Nguyễn Thanh Tùng, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Tôi rất vui khi Huyện Đoàn Đức Hòa tổ chức phố ẩm thực. Đây là dịp để tôi và gia đình được thưởng thức các món ăn ngon; đồng thời, có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của địa phương. Tôi thấy phố ẩm thực ở đây rất phong phú, có nhiều món ăn ngon mà giá cả lại phải chăng”.

Phố ẩm thực Đức Hòa, điểm đến mới hấp dẫn dịp Tết Nguyên đán

Chị Phan Thị Lý (du khách) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với Phố ẩm thực Đức Hòa. Các món ăn ở đây rất ngon và hấp dẫn. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân đến đây thưởng thức. Đây là địa điểm lý tưởng để gia đình tôi cùng nhau đi ăn uống, vui chơi vào những ngày tết”.

Đến với Phố ẩm thực Đức Hòa, bên cạnh thưởng thức những món ăn ngon, người dân mà còn được hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động của ngày tết với các hoạt động giải trí như biểu diễn xiếc, acoustic, ca nhạc, diễu hành robot, cà kheo, ảo thuật,...

Người dân giao lưu biểu diễn văn nghệ

Phố ẩm thực Đức Hòa là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho người dân Đức Hòa trong dịp tết. Đồng thời, hoạt động này cũng góp phần quảng bá các sản vật, món ăn đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

"Thời gian tới, Huyện Đoàn Đức Hòa tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao,... nhằm tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho người dân và du khách", anh Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết