Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 20:46

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Châu Thành

Ngày 10/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Châu Thành.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thanh Hải (bên phải) tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên

Tính đến 12 giờ ngày 10/8, huyện Châu Thành đã ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, trong đó 107 ca trong khu phong tỏa; 83 ca phát hiện trong cộng đồng; 14 ca phát hiện qua công tác sàng lọc. Ngoài ra, huyện còn có 1 ca tử vong. Toàn huyện đã truy vết 601 ca F1, 1.651 ca F2. Huyện đã thiết lập 34 vùng cách ly. Đến nay, huyện đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 được 1.946 người; đủ 2 mũi 1.053 người. Huyện đang xây dựng kế hoạch tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân. Thực hiện Nghị quyết số 68/2021/NQ-CP của Chính phủ, huyện đã tổ chức chi 2 đợt hỗ trợ cho 1.854 trường hợp với số tiền gần 1,4 tỉ đồng. Hiện huyện tiếp tục rà soát các đối tượng lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ kịp thời.

Phó Bí thư Thường  trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của huyện Châu Thành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, huyện cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các biện pháp bảo vệ, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không ra đường khi không có việc cần thiết.

Ông đề nghị huyện tiếp tục đẩy nhanh thực hiện công tác test nhanh có trọng điểm để sàng lọc, loại F0 ra khỏi cộng đồng, xây dựng kế hoạch, triển khai tiêm vắc - xin phòng Covid-19 toàn dân. Bên cạnh đó, huyện cần có kế hoạch chủ động test nhanh, PCR cho lực lượng công nhân, thương lái, người lao động để chuẩn bị cho vụ thu hoạch thanh long sắp tới.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải đến thăm, tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 của huyện tại cơ sở Trường THPT Phan Văn Đạt (xã Thuận Mỹ) và cơ sở Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên.

Ông đề nghị Ban Giám đốc 2 khu cách ly, các bộ phận phục vụ thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch; tổ chức bảo đảm các hoạt động tại khu cách ly, hướng dẫn cho công dân đến cách ly tập trung phải chấp hành các quy định, nội quy. Đồng thời, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cho người dân tại các khu cách ly; bảo đảm nguồn hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa cũng như các khu cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện cần chủ động các phương án điều trị, phòng bệnh theo từng kịch bản diễn biến của dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm chéo./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết