Tiếng Việt | English

21/12/2022 - 08:49

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải khảo sát Dự án thủy sản Tân Chánh  

Chiều 20/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải đã có buổi khảo sát Dự án thủy sản Tân Chánh trên địa bàn huyện Cần Đước. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Cần Đước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải có buổi khảo sát Dự án thủy sản Tân Chánh, huyện Cần Đước

Nhiều năm nay, tuyến đê bao trên địa bàn xã Tân Chánh đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại và sản xuất của người dân. Đây cũng là nơi có diện tích nuôi tôm lớn nhất của huyện. Nhằm bảo đảm yêu cầu ngăn mặn, trữ ngọt phục vụ cho sản xuất theo quy hoạch và sinh hoạt của người dân, qua kiến nghị, huyện được các sở, ngành tỉnh hỗ trợ thực hiện Dự án thủy sản Tân Chánh.

Hiện các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, xây dựng khép kín tuyến đê bao sông Vàm Cỏ, Vàm Cỏ Đông dài 24km, mặt đường 5m, nền đường 7m, cứng hóa nền hạ. Trên tuyến đê nâng cấp, huyện đã triển khai xây dựng 5 cầu giao thông, đang tiếp tục triển khai thực hiện các công trình nhằm khép kín toàn tuyến đê.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh -  Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao sự quan tâm, tập trung của huyện Cần Đước khi có sự quyết tâm và mạnh dạn đột phá để thực hiện các công trình cũng như tạo điều kiện để người dân địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Quá trình thực hiện, huyện kết hợp nâng cấp, mở rộng đê và phát triển giao thông khu vực, những cây cầu lớn bắc qua các cửa sông, phục vụ việc phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông đề nghị thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục cân đối nguồn vốn, phối hợp huyện Cần Đước khảo sát cụ thể một vài đoạn đê chưa khép kín, xác định xây dựng cống hay làm cầu cho phù hợp với vùng sản xuất và quy hoạch. Huyện Cần Đước cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng sớm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết