Tiếng Việt | English

04/10/2021 - 14:25

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải thăm hỏi, động viên các cơ sở tôn giáo

Sáng 04/10, Đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các tổ chức, cá nhân tôn giáo tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn đến thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An

Thời gian qua, dịch Covid-19 lan nhanh và rộng, ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn tỉnh. Trước những khó khăn, thách thức do đại dịch, tất cả các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, gắn bó cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đến thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh  (chùa Thiên Châu, TP.Tân An), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như công tác phối hợp của BTS. GHPGVN tỉnh trong công tác chăm lo người dân trong suốt thời gian qua.

Những đóng góp ấy hết sức ý nghĩa và kịp thời trong giai đoạn khó khăn. Ông chúc các tăng, ni, phật tử trong GHPG tỉnh luôn khỏe mạnh, sống "tốt đời đẹp đạo”, ngày càng lan tỏa những giá trị yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cùng người dân vượt qua đại dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải tặng quà Trưởng BTS. GHPGVN tỉnh Long An - Hòa thượng Thích Minh Thiện

Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Long An - Hòa thượng Thích Minh Thiện cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh quan tâm, đến thăm và động viên GHPGVN tỉnh. Hòa Thượng cho biết, thời gian tới, GHPGVN tỉnh tiếp tục đồng hành cùng tỉnh chăm lo người dân đặc biệt là phụ nữ và trẻ em yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Được biết, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Long An đến nay, BTS GHPGVN tỉnh tích cực đồng hành cùng các cấp ủy, chính quyền và người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như đóng góp quỹ vắc-xin, tặng máy thở, máy tạo oxy, xe cứu thương, trang phục bảo hộ, thuốc,… cho các cơ sở điều trị Covid-19, tiếp đoàn đến thăm Trung tâm Hồi sức Covid-19 tỉnh Long An thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, thăm hỏi, tặng quà cho 14 bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh với kinh phí trên 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, GHPGVN tỉnh còn phối hợp Công an tỉnh thực hiện chương trình Cứu trợ nghĩa tình, trao tặng 100 tấn gạo cho người dân tại 15 huyện, thị, thành phố; tặng 700 tấn rau, củ, quả, 16.000 thùng mì cho người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa, hộ nghèo,… với tổng kinh phí hỗ trợ trên 35 tỉ đồng.

Đoàn đến thăm Linh mục Nguyễn Văn Nhạn – Chánh xứ Giáo xứ Tân An

Cùng ngày, đoàn đến thăm BTS GHPGVN TP.Tân An, Hội dòng mến Thánh giá Mỹ Tho tại Long An và Linh mục Nguyễn Văn Nhạn – Chánh xứ Giáo xứ Tân An.

Những đóng góp của các cá nhân, tổ chức tôn giáo đã vun đắp thêm truyền thống nhân ái, nghĩa đồng bào và một lần nữa khẳng định tinh thần gắn bó, đồng hành cùng dân tộc của các cơ sở tôn giáo cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết