Tiếng Việt | English

23/04/2022 - 15:37

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An kiểm tra tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An (tỉnh Long An) - Mai Thị Xuân Phương kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ 

Theo kế hoạch, TP.Tân An dự kiến có trên 22.000 trẻ từ 5 - 11 tuổi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Riêng trong đợt này, TP.Tân An triển khai tiêm từ ngày 23/4 đến 25/4, dự kiến trên 2.600 trẻ được tiêm (gồm học sinh khối lớp 5 và lớp 6; trẻ sinh năm 2010, 2011 ngoài cộng đồng (trẻ không đi học)); với những trẻ mắc Covid-19 thì sau 3 tháng mới được tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Để công tác tiêm vắc-xin bảo đảm an toàn, UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã, phường và các cơ quan, ban, ngành chuẩn bị chu đáo, lựa chọn điểm tiêm bảo đảm các điều kiện tiêm chủng, tăng cường tuyên truyền để phụ huynh học sinh hiểu về lợi ích của việc tiêm chủng và đồng thuận cho trẻ tiêm khi đến lượt. 

Công tác tiêm vắc-xin cho trẻ bảo đảm an toàn, đúng quy định

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An – Mai Thị Xuân Phương đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức tiêm chủng tại các đơn vị; các điểm tiêm có sự phân chia thời gian, bố trí khung giờ hợp lý, thực hiện tốt 5K theo quy định.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý các điểm tiêm chú trọng việc giãn cách tại khu vực chờ, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm công tác khám sàng lọc và theo dõi sức khỏe sau tiêm để bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ tham gia tiêm chủng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết