Tiếng Việt | English

06/09/2024 - 17:33

Phối hợp, truy đuổi 35km, bắt giữ 2 đối tượng cướp giật dây chuyền vàng

Theo dõi thấy người phụ nữ lưu thông trên đường vắng có đeo vàng, 2 đối tượng đi xe áp sát cướp giật rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, Công an đã truy đuổi và thông báo Công an bên phía tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ bắt giữ được 2 đối tượng.

Công an khống chế bắt giữ đối tượng trong vụ cướp giật vòng vàng

Ngày 06/9, Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Tăng Văn Vủ (26 tuổi) và Phạm Hoàng Dũy (19 tuổi), cùng thường trú ấp 1, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã thực hiện vụ cướp giật sợi dây chuyền vàng của người đi đường.

Trước đó, khoảng 16 giờ 20 phút ngày 05/9/2024, bà T.T.D. (50 tuổi), thường trú thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An điều khiển xe máy lưu thông trên đường Trần Văn Trà đoạn qua Khu dân cư số 2 thuộc Khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh. Tại đây, bà D. bị 2 nam thanh niên đi chung trên xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter mang biển kiểm soát 59P2-512.49 áp sát.

Khi bà D. giật mình vừa quay người thì bị 2 đối tượng giật lấy sợi dây chuyền vàng 18K khối lượng 5 chỉ đang đeo trên cổ rồi tăng tốc độ bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Tân Thạnh đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy xét bắt giữ các đối tượng. Đồng thời, Công an cùng lực lượng an ninh trật tự cơ sở, người dân đã bố trí chốt chặn trên các tuyến giao thông.

Sau khi phát hiện 2 đối tượng đang chở nhau bằng xe máy tẩu thoát với tốc độ rất nhanh trên Quốc lộ N2 hướng về huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành truy đuổi; đồng thời, điện thoại báo đề nghị Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, phối hợp chốt chặn, bắt giữ.

Đến 17 giờ cùng ngày, sau khoảng 35km truy đuổi lực lượng chức năng huyện Tân Thạnh đã phối hợp lực lượng bên huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp bắt giữ được 2 đối tượng. Hai đối tượng đã được di lý từ huyện Tháp Mười về Công an huyện Tân Thạnh để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài bắt giữ các đối tượng, Công an đã thu giữ được tang vật là sợi dây chuyền mà chúng đã cướp giật và một xe máy là phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng được xác định là Tăng Văn Vủ (26 tuổi) và Phạm Hoàng Dũy (19 tuổi), cùng thường trú ấp 1, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản. Để thực hiện vụ cướp giật dây chuyền vàng này, 2 đối tượng đã đi chung xe máy chạy trên đường. Khi thấy người phụ nữ đang đi trên đường nhưng để lộ ra ở cổ có đeo sợi dây chuyền vàng. Theo đó, đã bám theo đến đoạn đường vắng thì áp sát cướp giật sợi dây chuyền rồi tẩu thoát.

Qua vụ việc này, Công an huyện Tân Thạnh khuyến cáo người dân đề cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản; thực hiện tốt tự phòng, tự quản, tự bảo vệ.

Người dân cần cất giữ, bảo vệ tài sản cẩn thận; không nên mang theo tài sản có giá trị như trang sức, túi xách, khi vắng nhà cần khóa cửa cẩn thận, xe máy không để và dựng ở lề đường, cổng nhà mà không có người trông coi. Đặc biệt, người dân khi đi ra đường hạn chế ra ngoài lúc đêm khuya, đi qua những đoạn đường tối, vắng, ít người qua lại. 

Trường hợp cần mang theo túi xách, trang sức, tài sản có giá trị cao thì người dân cần phải bảo quản cẩn thận, không để trên giỏ xe hay treo trên tay lái khi lưu thông. Thay vào đó, tài sản có giá trị cần được cất giữ cẩn thận trong cốp xe. Nếu đeo trang sức thì người dân cần mặc áo khoác che kín cổ và tay.

Bên cạnh đó, nếu bị cướp hoặc phát hiện các đối tượng khả nghi, đối tượng thực hiện các hành vi phạm tội thì cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng gần nhất để giải quyết, xử lý kịp thời. 

Theo Thượng tá Trịnh Anh Kiệt - Phó Trưởng Công an huyện Tân Thạnh, cùng với công tác tuần tra, bắt giữ tội phạm thì công tác thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm cũng đặc biệt quan trọng. Vì vậy, đơn vị luôn quan tâm, chủ động phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện công tác phòng ngừa tội phạm bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân cảnh giác, phòng, chống tội phạm. Qua đó, cũng thông tin kịp thời các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân biết, cảnh giác và phòng, chống. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, khuyến cáo được thực hiện bằng nhiều hình thức qua hội, họp, hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực tiếp tại các khu dân cư, trường học, cơ quan thì còn áp dụng phương thức qua mạng xã hội như Zalo, Facebook để có sự lan tỏa nahnh, kịp thời.

"Mặt khác, những năm qua, Công an huyện đã tích cực, chủ động phối hợp các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa bàn giáp ranh từ trong và ngoài tỉnh để phòng, chống tội phạm. Ngoài thực hiện ký kết, xây dựng kế hoạch phối hợp đã triển khai xây dựng thực hiện các mô hình phòng, chống tội phạm có sự tham gia tích cực của người dân, lực lượng an ninh trật tự cơ sở. Nổi bật gần đây ở huyện là việc lập chốt bảo đảm an ninh, trật tự; mô hình liên hoàn phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2, tới đây sẽ nhân rộng  trên các tuyến giao thông khác của huyện ", Thượng tá Trịnh Anh Kiệt cho biết./.

Lê Đức

 

 

Chia sẻ bài viết