Tiếng Việt | English

10/10/2021 - 08:00

Phòng chống dịch Covid-19 có sự đóng góp lớn của doanh nghiệp CNTT Việt Nam

Các nền tảng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp CNTT Việt Nam triển khai đã góp phần quan trọng kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Đức Long tại lễ công bố và vinh danh “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021”.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long phát biểu tại lễ công bố

Góp phần quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Theo Thứ trưởng Phạm Đức Long, đại dịch Covid-19 đã và đang gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập và làm việc của toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, đợt dịch từ tháng 4/2021 đến nay đã gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho mọi hoạt động của người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên toàn quốc.

“Trong bối cảnh như vậy, tôi thực sự vui mừng biết rằng, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam đã kiên cường vươn lên trong đại dịch. Nhiều doanh nghiệp đã có tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng, thậm chí có doanh nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng lên đến trên 300%”, Thứ trưởng Phạm Đức Long bày tỏ.

Các doanh nghiệp CNTT Việt Nam cũng đã có đóng góp to lớn trong công tác phòng - chống đại dịch Covid-19 thông qua việc nhanh chóng xây dựng và triển khai nhiều nền tảng, giải pháp công nghệ số, góp phần quyết định trong việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, giúp hàng chục triệu cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, trường học cũng như người dân trên toàn quốc duy trì hoạt động hàng ngày cũng như làm việc, học hành từ xa một cách hiệu quả, an toàn, thuận tiện…

Trong năm 2021, Bộ TT&TT đang hoàn thiện Chiến lược phát triển công nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trình Thủ tướng phê duyệt, đặt mục tiêu phát triển 100.000 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó có 10 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đóng vai trò dẫn dắt, có năng lực cạnh tranh quốc tế, doanh thu trên 1 tỷ USD.

“Chiến lược sẽ có nhiều chính sách, nhiều chương trình, hoạt động nhằm thúc đẩy xây dựng cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển trong trạng thái bình thường mới. Bộ mong rằng TOP 10 doanh nghiệp công nghệ CNTT Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng thực hiện sứ mệnh hiện đại hóa, thông minh hóa Việt Nam trở thành một quốc gia số, phát triển nhanh, bền vững, có thu nhập cao vào năm 2045”, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 góp 61% doanh thu toàn ngành

Diễn ra trong bối cảnh thế giới và Việt Nam phải chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, chương trình là một trong những hoạt động của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu hình thành lực lượng 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vào năm 2030, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.


Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021

Theo đại diện VINASA, những ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ tư khốc liệt này đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội và tác động nặng nề lên nền kinh tế.

“Tuy nhiên, cũng là động lực để các ngành, các lĩnh vực có sự chuyển mình, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Đây chính là cơ hội, là địa hạt lớn để các doanh nghiệp ICT Việt Nam khai phá và phụng sự đất nước”, đại diện VINASA nhấn mạnh.

Thống kê của Ban tổ chức cho thấy, hơn 90% doanh nghiệp tham gia chương trình đang nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới trong quá trình phát triển sản phẩm, giải pháp. 76 doanh nghiệp CNTT được vinh danh Top 10 năm nay có tổng doanh thu đạt 186.694 tỉ đồng, tương đương 8 tỷ USD, chiếm hơn 60,74% doanh thu toàn ngành phần mềm và dịch vụ CNTT trong năm 2020./.

Vân Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết