Tiếng Việt | English

08/04/2021 - 09:04

Phòng khám Đa khoa Tân Khánh nỗ lực thực hiện tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, hiện, Phòng khám Đa khoa Tân Khánh (phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An) có những bước cải thiện đáng kể trong thực hiện các tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 so với trước đây.

Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho bệnh nhân

Sau đợt ra quân thực hiện kiểm tra, đánh giá các phòng khám tư nhân theo Quyết định 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, hiện, nhiều phòng khám đã có sự cải thiện đáng kể, Phòng khám Đa khoa Tân Khánh là một trong những cơ sở y tế được xếp loại phòng khám an toàn với 28/30 điểm (theo biên bản kiểm tra, đánh giá kết quả tự đánh giá ngày 12/3/2021 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người TP.Tân An).

Theo đó, phòng khám có xây dựng bản kế hoạch hoạt động trong bối cảnh tạm thời không có dịch bệnh đường hô hấp cấp trong cộng đồng nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan, trong bối cảnh có dịch bệnh đường hô hấp cấp đang lây lan trong cộng đồng.

Thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định

Nhân viên được tập huấn về các quy trình phòng chống dịch bệnh phù hợp với vị trí làm việc. Phòng khám có bàn tiếp nhận và phân loại người bệnh ngay tại cửa; thực hiện sàng lọc người bệnh nghi ngờ có bệnh đường hô hấp và các yếu tố dịch tễ; chuẩn bị khẩu trang; đo thân nhiệt cho toàn bộ người bệnh; nhận đặt lịch hẹn khám bằng điện thoại và qua mạng. Phòng khám cũng tuyên truyền phòng dịch bằng nhiều hình thức như áp phích, băng rôn, tivi, nhắc mọi người tuân thủ đeo khẩu trang.

Bệnh nhân rửa tay khử khuẩn, đeo khẩu trang

Bên cạnh đó, phòng khám cũng bố trí buồng vệ sinh riêng cho bệnh nhân ngay ngoài khu vực bên ngoài phòng khám; có dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại cửa ra vào và các vị trí người bệnh, người nhà, nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc;…

Về cơ sở vật chất, phòng khám cũng bảo đảm thông khí tự nhiên, lắp đặt thêm quạt thông gió, hút gió; có bồn rửa tay và có xà phòng ngay tại bồn. Đặc biệt, sau đợt kiểm tra, phòng khám cũng lắp đặt máy khử khuẩn không khí; dự trữ trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch bệnh.

Phòng khám cũng lắp đặt máy khử khuẩn không khí

Giám đốc Phòng khám Đa khoa Tân Khánh – BS CKII Trương Thanh Phương cho biết: “Hiện, toàn thể cán bộ lãnh đạo, nhân viên phòng khám đều nêu cao ý thức; nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; duy trì các tiêu chí đã đạt và nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí còn lại với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay”./.

TN

Chia sẻ bài viết